posttoday

เลือก 'พาที สารสิน ' ฑูตท่องเที่ยวเมืองยามางาตะ เชื่อมสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

16 กันยายน 2562

'พาที สารสิน' ได้รับการแต่งตั้งเป็น 'Yamagata Special Ambassador of Tourism and Tsuyahime' ชวนคนไทยเที่ยวเพลิน จังหวัดยามางาตะ แนะนำ 'สโนว์มอนสเตอร์' สกีรีสอร์ทชื่อดัง

'พาที สารสิน' ได้รับการแต่งตั้งเป็น 'Yamagata Special Ambassador of Tourism and Tsuyahime' ชวนคนไทยเที่ยวเพลิน จังหวัดยามางาตะ แนะนำ 'สโนว์มอนสเตอร์' สกีรีสอร์ทชื่อดัง

นางเมยโกะ โยชิมูระ ผู้ว่าราชการจังหวัดยามางาตะ ประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ได้แต่งตั้ง นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลลี เรียลลี คูล เป็น ‘Yamagata Special Ambassador of Tourism and Tsuyahime’ในฐานะเป็นผู้ริเริ่มในการนำนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากมายังจังหวัดยามางาตะ โดยเรียลลี เรียลลี คูล เองนั้นก็มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้จังหวัดนี้ป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมแห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยเฉพาะสกีรีสอร์ทที่ซาโอะในช่วงฤดูหนาวรวมถึงฤดูกาลอื่น ๆ ตลอดทั้งปี

ทั้งนี้หนังสือแต่งตั้งระบุว่าบทบาทหน้าที่ของคุณพาทีจะช่วยให้ชื่อเสียงของจังหวัดยามางาตะนั้น เผยแพร่ไปทั่วประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก ให้ทราบถึงทิวทัศน์ที่สวยงามและหลากหลาย บ่อน้ำพุร้อน อาหารและวัฒนธรรมทางจิตวิญญาณที่ถูกหล่อเลี้ยงด้วยสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ ท่ามกลางเสน่ห์ของจังหวัดยามางาตะ บ้านเกิดของประเทศญี่ปุ่น ที่จะสร้างความอบอุ่น ความผ่อนคลาย และความสุขที่เกิดจากรสชาติอันยอดเยี่ยมของข้าวทสึยะฮิเมะที่มีแหล่งกำเนิดจากยามางาตะ ซึ่งขอให้คุณพาทีในฐานะทูตทำหน้าที่นี้อย่างเต็มความสามารถ

ปัจจุบันนายพาทีได้ร่วมมือกับหลายธุรกิจท่องเที่ยวในยามางาตะ โดยได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวและบริการที่จะดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และช่วยยกระดับข้อเสนอของผู้ประกอบการให้น่าสนใจมากขึ้น นอกจากนี้ เรียลลี เรียลลี คูล ยังมีบทบาทในการร่วมมือกับจังหวัดยามางาตะในการเปิดตัวโปรแกรมท่องเที่ยวตามความต้องการของลูกค้าที่ซาโอะ รวมทั้งการแนะนำ “สโนว์มอนสเตอร์” สกีรีสอร์ทชื่อดังและน้ำพุร้อนออนเซ็นสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยรุ่นใหม่

เลือก 'พาที สารสิน ' ฑูตท่องเที่ยวเมืองยามางาตะ เชื่อมสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลลี เรียลลี คูล กล่าวว่า ผมขอขอบคุณ คุณโยชิมูระที่ได้ให้ความไว้วางใจ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนในการช่วยประชาสัมพันธ์ซาโอะและหลากหลายประสบการณ์สุดพิเศษที่นี่ อย่างเช่น สโนว์มอนสเตอร์ ในปีที่ผ่านมาเรียลลี เรียลลี คูล ได้เปิดตัวแพ็กเกจทัวร์ Zao Snow Monster Ski ที่มีให้เลือกทั้งแบบ 4 วัน และ 5 วัน โดยเป็นแพ็กเกจที่รวมถึงการฝึกทักษะสกีก่อนการเดินทาง ณ ศูนย์ฝึก Ski365 เพื่อให้ลูกค้าได้ฝึกเล่นสกีก่อนการเดินทางขึ้นไปพิชิตยอดเขาจริงที่ซาโอะ

อย่างไรก็ตามจุดขายที่สำคัญของจังหวัดยามางาตะคือกิจกรรมอันหลากหลาย และแตกต่างสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีให้ทำตลอดทุกฤดูกาล รวมทั้งซาโอะที่เป็นแหล่งสกีชื่อดัง พร้อมกับน้ำพุร้อนออนเซ็นในประเทศญี่ปุ่น ซาโอะเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางไม่กี่แห่งที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเป็นสถานที่แห่งเดียวในประเทศญี่ปุ่นที่ในช่วงฤดูร้อนสามารถว่ายน้ำและเล่นสกีได้ภายในวันเดียวกัน

การท่องเที่ยวระหว่างไทยและญี่ปุ่นเป็นที่นิยมมากในปี 2561 โดยมีจุดหมายปลายทางและสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่ช่วยกระตุ้นการเติบโตของการท่องเที่ยวระดับทวิภาคี ในปีเดียวกันนี้ญี่ปุ่นได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากถึง 1.1 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 14.7% จากปีก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกัน) ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นจำนวนกว่า 1.5 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 6.8% จากปีก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกัน)