posttoday

ทุกฝ่ายต้องพร้อม!!! ต้อนรับนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงาน MOto GP ที่บุรีรัมย์ คาดทะลุ 2.2 แสนคน

10 กันยายน 2562

คมนาคมเรียกประชุมหน่วยงาน ร่วมจัดงาน MOto GP 4-6 ต.ค.นี้ ที่บุรีรัมย์ สั่งบขส. -รถไฟ-สายการบิน สแตนบายพร้อมอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวร่วมงาน ไป-กลับ

คมนาคมเรียกประชุมหน่วยงาน ร่วมจัดงาน MOto GP 4-6 ต.ค.นี้ ที่บุรีรัมย์ สั่งบขส. -รถไฟ-สายการบิน สแตนบายให้พร้อม อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวร่วมงาน ไป-กลับ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการจัดงาน Moto GP ระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค. ที่ จ.บุรีรัมย์นั้น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมงานมากถึง 220,000 คน ดังนั้นจึงต้องวางแผนอำนวยความสะดวกการขนส่งทุปรูปแบบ สำหรับการต้อนรับนักท่องเทีย่วต่างชาติที่จะเดินทางเข้าร่วมมหกรรมระดับโลกนั้น กระทรวงคมนาคมได้ขอความร่วมมือให้สายการบินต่างๆเพิ่มเที่ยวบินมายังบุรีรัมย์ทั้ง นกแอร์ ไทยสมายล์ แอรืเอเชียและบางกอกแอร์เวย์ ควบคู่ไปกับการจัดเตรียมพื้นที่ตรวจคนเข้าเมืองอำนวยความสะดวกเรื่องการตรวจวีซ่า พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพเช็คอิน ที่พักคอยของผู้โดยสาร เส้นทางเข้าอาคาร การกำหนดพื้นที่รับ-ส่งผู้โดยสาร จุดจอดรถเช่า วึ่งปัจจุบันสนามบินรองรับผู้โดยสารได้ 450 คน/ชม.

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้รถโดยสารสาธารณะ บขส. หรือรัถทัวร์นั้นเพิ่มเที่ยววิ่งในช่วงการจัดงานอีก โดยเฉพาะเที่ยวขากลับในวันที่ 6 ต.ค. ได้สั่งการให้เพิ่มเที่ยววิ่งอีก 100% จากเดิม 20 เที่ยววิ่งเป็น 40 เที่ยววิ่ง เช่นเดียวกับการขนส่งทางราง ได้สั่งการให้เพิ่มขบวนรถไฟแบบตู้รองรับการเดินทางของประชาชน เนื่องจากพบว่าในปีก่อนมีผู้โดยสารนิยมใช้รถไฟเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามด้านการอำนวยความสะดวกในการขนส่งอุปกรณืการแข่งขันและยานพาหนะที่จะใช้ในการแข่งขันนั้นได้ประสานกับสนามบินสุวรรณภูมิและท่าเรือแหลมฉบังไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องศุลกากรและการขนส่งไปยังจ.บุรีรัมย์ ทั้งนี้ จะมีการจัดเตรียมรถ shuttle bus รถโดยสาร 4 เส้นทาง ได้แก่ ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ - สนามช้างอารีน่า,สถานีรถไฟบุรีรัมย์ - สนามช้างอารีน่า, สถานีขนส่งบุรีรัมย์ - สนามช้างเซอร์กิต และ อบจ.บุรีรัมย์ - สนามช้างเซอร์กิต