posttoday

บี.กริม เพาเวอร์ เปิดโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนาม

07 กันยายน 2562

บี.กริม เพาเวอร์ เปิดโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนามกำลังผลิต 420 เมกะวัตต์ ใหญ่สุดในอาเซียน ผงาดเป็นผู้นำระดับภูมิภาค

บี.กริม เพาเวอร์ เปิดโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนาม กำลังผลิต 420 เมกะวัตต์ ใหญ่สุดในอาเซียน ผงาดเป็นผู้นำระดับภูมิภาค
 
บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ของประเทศได้จัดงานเปิดโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินโครงการ DAU TIENG 1 และ DAU TIENG 2 (DT1& DT2) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 420 เมกะวัตต์ อย่างเป็นทางการ ในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม วันนี้ (7ก.ย.62) ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยมี  นาย หว๋อ วัน เทื่อง Head of Propaganda and Training Commission, Member of Politburo  นายเหงียน วัน บิง Head of Economic Commission, Member of Politburo และ พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา, อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และนางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM รวมถึงผู้บริหารหน่วยงานรัฐและเอกชนทั้งของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามและประเทศไทยเข้าร่วมพิธีเปิดโรงไฟฟ้า
 
ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม กล่าวว่า กลุ่ม บี.กริม ร่วมบุกเบิกด้านโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคมากกว่า 141 ปี โดยBGRIM เป็นบริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมไทยมากว่า 20 ปี รวมไปถึงการขยายธุรกิจไปสู่ระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง 
 
สำหรับเวียดนามนั้นถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพการลงทุนสูง ด้วยการเติบโตของเศรษฐกิจ จีดีพีขยายตัวกว่า 6-7% ต่อปี และมีการสนับสนุนด้านพลังงานทดแทนอย่างจริงจัง

บี.กริม เพาเวอร์ เปิดโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนาม

บี.กริม เพาเวอร์ เปิดโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนาม