posttoday

โตเกียวมอเตอร์โชว์เปิดม่าน 24 ตุลาคมนี้

30 กรกฎาคม 2562

โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 ก้าวข้ามอุตสาหกรรมยานยนต์ เน้นเทคโนโลยีหลากหลายสาขา เปิดม่าน 24 ตุลาคม 2562

โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 ก้าวข้ามอุตสาหกรรมยานยนต์ เน้นเทคโนโลยีหลากหลายสาขา เปิดม่าน 24 ตุลาคม 2562

สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Automobile Manufacturers Association, Inc.: JAMA) เตรียมจัดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 24 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2562 ภายใต้ธีม OPEN FUTURE โดยมีบริษัทและองค์กรต่าง ๆ 186 แห่ง จาก 7 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมในงานจัดแสดงยานยนต์และอีเวนต์เอนเตอร์เทนเมนต์สุดตื่นเต้นเร้าใจครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้สัมผัสกับโฉมหน้าใหม่ของนวัตกรรมยานยนต์ซึ่งจะสอดประสานเป็นหนึ่งเดียวกับประสบการณ์การใช้ชีวิตของผู้คนในอนาคตอันใกล้

แนวคิด OPEN FUTURE ในปีนี้สื่อถึงขอบข่ายและความเป็นไปได้อันไม่สิ้นสุดซึ่งเทคโนโลยียานยนต์ในอนาคตจะสร้างสรรค์ขึ้น นอกเหนือจากความเพลิดเพลินกับมหกรรมรถยนต์และจักรยานยนต์ใหม่ล่าสุดที่มาอวดโฉมในงาน สะท้อนให้ว่าศักยภาพแห่งอนาคตยังคงขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้งเสมอในโตเกียวมอเตอร์โชว์

โตเกียวมอเตอร์โชว์เปิดม่าน 24 ตุลาคมนี้

- "OPEN" to the future เปิดประตูสู่อนาคต

ความตื่นเต้าเร้าใจแบบไม่ธรรมดาในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปีนี้เกิดขึ้นจากแนวคิดและการจัดแสดงซึ่งเป็นผลลัพธ์จากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมอื่น ๆ (ดูข้อมูลเพิ่มเติมในเอกสารแนบ 2) นอกจากนั้น JAMA และคณะกรรมการภาคธุรกิจของญี่ปุ่นยังได้ร่วมกันจัด Future Expo ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น และองค์การพัฒนาพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแห่งประเทศญี่ปุ่น (NEDO)

- สถานที่จัดงานที่กว้างขวาง ใหญ่โตยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากพื้นที่ในอาริอาเกะในเขตโอไดบะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโตเกียวบิ๊กไซต์ อันเป็นสถานที่จัดงานประจำของโตเกียวมอเตอร์โชว์แล้ว ปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีการขยายพื้นที่จัดงานไปยังอาโอมิ รวมทั้งพื้นที่จัดงานใหม่ Open Road ซึ่งเชื่อมระหว่างอาริอาเกะและอาโอมิ เพื่อสร้างสรรค์ให้เป็น “ธีมปาร์คด้านยานยนต์” อันกว้างใหญ่สำหรับผู้ชมงาน

- พื้นที่จัดงานหลายโซนเปิดให้เข้าฟรี

พื้นที่หลายโซนในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปีนี้เปิดให้เข้าชมฟรี เพื่อดึงดูดให้ผู้เข้าชมให้มาเพลิดเพลินกับมหกรรมยานยนต์และกิจกรรมต่าง ๆ ในงานมากขึ้น

- โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 - วันที่และสถานที่จัดงาน

วันที่ : วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม ถึง วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2562 (วันหยุดราชการ) รวม 12 วัน

สถานที่ : อาโอมิ – Open Road - อาริอาเกะ (โตเกียวบิ๊กไซต์, ตึกอาโอมิ โถงจัดนิทรรศการทางฝั่งทิศตะวันตกและฝั่งทิศใต้, เมกาเว็บ, สวนซิมโบลพรอเมอร์นาด และสนามทดสอบรถ (Drive Park)

1. สนามทดสอบรถ (Drive Park) เข้าชมฟรี และจำหน่ายบัตรสำหรับผู้ต้องการลองขับรถ พื้นที่สำหรับผู้ต้องการทดลองยานยนต์ประเภทต่าง ๆ ด้วยกิจกรรมสนุกสนานต่าง ๆ มากมาย สำหรับทั้งผู้ที่หลงใหลยนตรกรรมเป็นชีวิตจิตใจและบุคคลทั่วไป

- ทดลองขับยานยนต์และจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายต่าง ๆ การแสดงบนเวที และการสาธิตการขับขี่

- การจัดแสดงรถแข่งและรถแต่งประเภทต่าง ๆ ด้วยความร่วมมือจากโตเกียวออโต้ซาลอน และมอเตอร์สปอร์ตเจแปน

- การเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่นของเอฟเอไอ โดรน เรซ (FAI Drone Race) พรั่งพร้อมด้วยนักแข่งโดรนระดับโลกมาประชันความเร็วบนท้องฟ้ายามค่ำคืน (รอยืนยันอีกครั้ง)

?
2. OPEN ROAD เข้าชมฟรี และจำหน่ายบัตรสำหรับผู้ต้องการลองขับรถ

Open Road มีความยาว 1.5 กม. เชื่อมโยงระหว่างพื้นที่จัดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ในอาริอาเกะและอาโอมิเข้าด้วยกัน โดยมีต้นแบบยานยนต์ขนาดเล็กและยานยนต์ส่วนบุคคลคอยพาผู้ชมงานเดินทางมาไปตลอดถนนเส้นนี้ ด้วยรูปแบบอันหลากหลายของยานยนต์ทั้งที่ขับบนถนน ในทะเล หรือบนอากาศ

โตเกียวมอเตอร์โชว์เปิดม่าน 24 ตุลาคมนี้

3. FUTURE EXPO เข้าชมฟรี

Future Expo จัดบนพื้นที่ของเมกาเว็บ (Megaweb) เพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ของวิถีชีวิตประจำวันในอนาคต ซึ่งเป็นการจัดแสดงนวัตกรรมจากบริษัทและองค์กร 61 แห่ง รวมทั้งสมาชิกของคณะกรรมการภาคธุรกิจของญี่ปุ่น เช่น เอ็นทีที พานาโซนิก เอ็นอีซี และฟูจิสึ ผู้ชมงานจะได้ร่วมสัมผัสผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และบริการสุดล้ำที่นำมาจัดแสดงกว่า 100 รายการ

ในโถงจัดนิทรรศการของตึกอาโอมิ จะมีการจัดเมืองทำงานแห่งจิตนาการขึ้นมา ภายใต้ความร่วมมือกับคิดซาเนีย (KidZania) เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ลองสวมบทบาทในการทำงานในอาชีพต่าง ๆ ในฝันในภาคธุรกิจบริการ

นอกจากนั้น ในพื้นที่เมกาเว็บยังมีการจัดการแข่งขันอีมอเตอร์สปอร์ตนัดเด็ดสุดระทึกหลายรายการ ที่ใช้ซอฟต์แวร์ของGran Turismo Sport” PlayStation® ไม่ว่าจะเป็น

- การแข่งขัน FIA Gran Turismo Championship 2019 ระดับโลก World Tour 5 (Japan Grand Prix) ระดมสุดยอดผู้เล่นจากทั่วโลกมาประลองกันในรอบสุดท้าย

- การแข่งขัน All Japan Championships รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี ระหว่างผู้เข้ารอบ 47 คนในการแข่งขันรอบคัดเลือกจากทั่วประเทศญี่ปุ่น

- การแข่งขัน TMS2019 Exhibiting Manufacturers

- การแข่งขัน One-Make (เช่น GR Supra GT-CUP รอบชนะเลิศ) ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดต้องใช้ยานยนต์รุ่นเดียวกันเท่านั้น

ผู้ชมงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ในปีนี้จะได้พบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดและโลกแห่งอนาคตจากการสร้างสรรค์ของบริษัทและองค์กร 186 แห่งที่เข้าร่วมงาน ผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับทุกท่านในงานนี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ www.tokyo-motorshow.com.en/

บัตรเข้าชมงานแบบซื้อล่วงหน้า และบัตรแบบเข้างานได้สองครั้ง และบัตรแบบเข้างานได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เริ่มจำหน่ายออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เด็กและนักเรียนไม่เกินชั้นมัธยมปลาย เข้าชมงานฟรี ตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 บัตรเข้างานโตเกียวมอเตอร์โชว์ทุกประเภทจะวางจำหน่ายออนไลน์และในสถานที่จำหน่ายต่าง ๆ เช่น ร้านสะดวกซื้อ เอเย่นต์ทัวร์ และสถานีรถไฟ