posttoday

ครีเอเตอร์ส เอชคิว ทุ่มงบ 1,500 ล้านบาท ผุดคอนโดพรีเมี่ยมย่านรังสิต

13 มิถุนายน 2562

ครีเอเตอร์ส เอชคิวทุ่มงบ 1,500 ล้านบาท ปั้นแบรนด์“COMMON TU” คอนโดพรีเมี่ยมไฮไรซ์แห่งแรกในย่านรังสิต เจาะกลุ่มเป้าหมายนักศึกษาย่านรังสิต และนักลงทุนในอสังหาฯ

ครีเอเตอร์ส เอชคิว ทุ่มงบ 1,500 ล้านบาท ปั้นแบรนด์“COMMON TU” คอนโดพรีเมี่ยมไฮไรซ์แห่งแรกในย่านรังสิต เจาะกลุ่มเป้าหมายนักศึกษาย่านรังสิต และนักลงทุนในอสังหาฯ

นายชัยวัฒน์  จักรแต๋ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ ครีเอเตอร์ส เอชคิว จำกัด หนึ่งในผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่สำหรับพักอาศัยและการลงทุน เปิดเผยว่า “โครงการ ‘COMMON TU’ เป็นโครงการแรกของครีเอเตอร์ส เอชคิว ที่รุกตลาดไฮไรซ์คอนโดนิเนียม เป็นการเปิด segment ใหม่ ระดับพรีเมี่ยมในย่านรังสิต โดยครั้งนี้ เราปักหมุดทำเลทองย่านรังสิต เนื่องจากได้ผลตอบแทนสูงและมั่นคงในระยะยาว เพราะเป็นประตูทางออกสู่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคตะวันออกของประเทศไทย อีกทั้ง ยังเป็นที่ตั้งมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ศูนย์รังสิต และมหาวิทยาลัยรังสิต ตลอดจนอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และนิคมอุตสาหกรรมอีกหลายแห่งด้วย

นอกจากนี้ผังเมืองในปัจจุบันยังถูกออกแบบให้มีการขยายเมือง ซึ่งในอนาคตอันใกล้กำลังจะมีการขยายการเติบโตในพื้นที่รังสิตนี้อย่างต่อเนื่อง อาทิ การปรับปรุงศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม และยังมีการพัฒนาเซ็นทรัลเอ็ม (Central M) ของกลุ่ม CPN กว่า 600 ไร่ อีกทั้งโครงการเมกะรังสิต (MEGA Rangsit)ที่จะร่วมกันพัฒนาที่ดินกว่า 1,000 ไร่ ให้กลายเป็นเมืองใหม่ รวมไปถึงการเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกมากขึ้นระหว่างพื้นที่ชั้นในและพื้นที่ชั้นนอก เพื่อให้ง่ายต่อการเดินทางเข้าสู่ย่าน CBD โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม จากกลางเมืองกรุงเทพฯ สถานีบางซื่อ มุ่งหน้าออกไปสู่ย่านรังสิต และส่วนต่อขยายไปยังสถานีธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และสถานีเชียงราก ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565 ตลอดจนโครงการรถไฟความเร็วสูง และถนนมอเตอร์เวย์สายใหม่ที่เป็นเส้นทางผ่านทำเลรังสิต และสนามบินดอนเมืองเฟส 3 ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนให้ทำเลย่านรังสิตเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจ และจะเพิ่มมูลค่าในอนาคต

ทั้งนี้บริษัทฯจึงทุ่มงบกว่า1,500 ล้านบาท ในการพัฒนาโครงการ‘COMMON TU’คอนโดมิเนียมสูง 31 ชั้น ที่ได้รับ EIA แล้ว โดยวางแผนเริ่มก่อสร้างในไตรมาสที่ 4 ปี 2562 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564 มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2.2 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายปิดการขายโครงการให้ได้ 100% ภายใน 3 เดือน

ด้าน นางอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ในฐานะพันธมิตรด้านการบริหารการตลาด และการขาย ได้กล่าวเสริมว่า “โครงการ COMMON TU ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของตลาดคอนโดมิเนียมที่เปิดตลาดพรีเมี่ยมในย่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งหากพิจารณาถึงทำเลที่เป็นที่นิยมในแง่ของการลงทุน นอกจากทำเลที่ติดรถไฟฟ้า หรืออยู่ใจกลางเมืองแล้วนั้น ยังมีอีกหนึ่งทำเลที่ได้รับผลตอบรับที่ดีต่อนักลงทุน คือทำเลที่แวดล้อมไปด้วยสถาบันการศึกษา ซึ่งนอกจากจะได้ผลตอบแทนในรูปแบบของการปล่อยเช่า (Rental Yield) แล้วยังมีการเพิ่มขึ้นของราคา (Capital Gain) อย่างต่อเนื่อง โดยจากการสำรวจอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield) ของคอนโดมิเนียมในทำเลรังสิต พบว่าได้ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าอยู่ที่ประมาณ 4-6% อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีอัตราการเช่า (Occupancy Rate) 95% ตลอดทั้งปี ถ้าพิจารณาจากจำนวนนิสิตนักศึกษาใหม่ปีละกว่า 8,000 คน