posttoday

BigSmile World แพลทฟอร์มคนรุ่นใหญ่ รับเทรนด์สังคมสูงวัย

09 มิถุนายน 2562

เปิดตัว BigSmile World สื่อกลางองค์ความรู้ กิจกรรม บริการ และนวัตกรรมคุณภาพชีวิต แพลทฟอร์มแห่งความสุขของคนรุ่นใหญ่ เสิร์ฟเนื้อหา สุขภาพ ความงามตามวัย ความมั่งคั่ง และการใช้เวลาว่างอย่างมีคุณภาพ

เปิดตัว BigSmile World สื่อกลางองค์ความรู้ กิจกรรม บริการ และนวัตกรรมคุณภาพชีวิต แพลทฟอร์มแห่งความสุขของคนรุ่นใหญ่ เสิร์ฟเนื้อหา สุขภาพ ความงามตามวัย ความมั่งคั่ง และการใช้เวลาว่างอย่างมีคุณภาพ

นายสักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กสไมล์ เวิลด์ จำกัด เปิดเผยว่า บิ๊กสไมล์ เวิลด์ จัดตั้งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ ความต้องการของคนยุคใหม่ ที่มีความต้องการออกแบบการใช้ชีวิตในแบบของตนเอง มีอิสระและอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง บิ๊กสไมล์ เวิลด์ (Happiness of Timeless Society) จะเป็นแพลทฟอร์มแห่งความสุขของคนรุ่นใหญ่ ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการ คัดสรร องค์ความรู้ กิจกรรม บริการ และนวัตกรรมคุณภาพชีวิต สำหรับคนรุ่นใหญ่ที่มีอิสระในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

ทั้งนี้จะนำเสนอ องค์ความรู้ กิจกรรมบริการต่างๆ สำหรับคนรุ่นใหญ่ผ่านทาง เว็บไซต์ www.bigsmileworld.com และ Facebook Fan Page นำเสนอเนื้อหาใน 4 ด้านหลัก ๆ ประกอบด้วย สุขภาพที่ดี ความงามตามวัย ความมั่งคั่ง และการใช้เวลาว่างอย่างมีคุณภาพ โดยเปิดกว้างให้สมาชิกเว็บไซด์ ลูกเพจเข้ามามีส่วนร่วม มีการกระตุ้นให้คนในสังคมรู้ว่า การสร้างความสุขของคนรุ่นใหญ่ และผู้ที่เตรียมพร้อมในการใช้ชีวิต เป็นอย่างไร มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน

นอกจากนี้จะมีการจัดทำกิจกรรมที่เหมาะสมตอบโจทย์คนรุ่นใหญ่ในแต่ละด้าน อาทิ การจัดกิจกรรม Workshop เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ การบริหารจัดการทรัพย์สินที่มีอยู่ ฯลฯ และเป้าหมายสำคัญคือ การรวมกลุ่มของผู้ประกอบการที่มีสินค้าและบริการ นวัตกรรมคุณภาพชีวิต และกลุ่มคนรุ่นใหญ่ที่มีความต้องการออกแบบการใช้ชีวิตด้วยตนเอง มาร่วมในกิจกรรมเฟลติวัลมิติใหม่ ที่จะตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหญ่ได้อย่างแท้จริง เป็นงานเฟสติวัลงานแรกที่มีความยิ่งใหญ่ที่คนรุ่นใหญ่ไม่ควรพลาด โดยการจัดงานจะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2563

“ความต้องการ ออกแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหญ่ด้วยตัวเอง นอกจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้บริโภคที่มีจำนวนมากในสังคมปัจจุบันแล้ว ในส่วนของผู้ประกอบการเรามองเห็นโอกาสการเติบโตของสินค้า บริการที่มีผลต่อการเพิ่มนวัตกรรมคุณภาพชีวิตของคนในสังคม ซึ่งหากมีการรวมกลุ่มสังคมของคนรุ่นใหญ่ที่ชัดเจนมากขึ้น การเติบโตของตลาดมีแนวโน้มเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง การจัดงานเฟสติวัลที่จะจัดขึ้นจะตอบโจทย์ในทุกภาคส่วน เสมือนโลกใบใหม่ที่สุขได้ไม่รู้จบ”นายสักกฉัฐ กล่าว

นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่าแนวโน้มสัดส่วนประขากรผู้สูงวัยในประเทศไทยจะยังขยายการตัวอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลเชิงสถิติในปัจจุบัน พบว่า ในปี 2564 จะมีกลุ่มคนสูงวัยที่มีอายุ 60 ปี คิดเป็นสัดส่วน 20 % ของประชากรไทย หรือ ประมาณ 13-14 ล้านราย จากประชากรทั้งหมด 67 ล้านคน ซึ่งในกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วน 5-10% หรือ ประมาณ 1.3 – 1.5 ล้านราย ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหญ่ ดังกล่าว