posttoday

WeWorkบุกไทยทำออฟฟิศหนุนสตาร์ทอัพ

06 มิถุนายน 2562

WeWork เปิดตัวในอย่างเป็นทาการ พร้อมฉลองก้าวสำคัญของ WeWork Labs ด้วยเปิดตัว 2 โลเคชั่นที่อาคารเอเชียเซ็นเตอร์และทีวัน

WeWork เปิดตัวในอย่างเป็นทาการ พร้อมฉลองก้าวสำคัญของ WeWork Labs ด้วยเปิดตัว 2 โลเคชั่นที่อาคารเอเชียเซ็นเตอร์และทีวัน

WeWork แพลตฟอร์มสำหรับนักสร้างสรรค์ซึ่งมอบพื้นที่ ชุมชนและบริการเพื่อช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิตทำงาน เข้าสู่ตลาดไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัว WeWork Labs ในประเทศไทย และสองโลเคชั่นแรกที่อาคารเอเชียเซ็นเตอร์ (Asia Centre) ถนนสาทร และอาคารทีวัน (T-One) ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร

ด้วยจุดแข็งที่มีจากความต้องการของลูกค้าทั้งธุรกิจใหญ่ และธุรกิจขนาดไมโคร ขนาดย่อมและขนาดกลาง ในการเข้าร่วมชุมชนสตาร์ทอัพของ WeWork เราเริ่มธุรกิจในประเทศไทยเป็นครั้งแรกที่สาทร ซึ่งเป็นย่านธุรกิจสำคัญในกรุงเทพฯ ณ อาคารเอเชียเซ็นเตอร์ ตามด้วย WeWork บนอาคารทีวัน ทองหล่อ ซึ่งเป็นย่านที่ทันสมัยและสร้างสรรค์ที่สุดแห่งหนึ่ง

ทั้งนี้ เอเชียเซ็นเตอร์นั้น WeWork มีพื้นที่ทั้งหมด 5 ชั้นเพื่อต้อนรับสมาชิกจำนวน 1,200 คน ในขณะที่ WeWork ที่อาคารทีวันมีพื้นที่ 7 ชั้นสำหรับสมาชิก 1,700 คน

“ในขณะที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การพัฒนาเศรษฐกิจในเฟสใหม่ที่อยู่บนรากฐานของการเปลี่ยนแปลงไปสู่การใช้เทคโนโลยี WeWork มีความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรกับประเทศไทยเพื่อการบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจ “ประเทศไทย 4.0” ด้วยการเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนโฉมตลาดระดับกลางด้วยการปรับใช้นวัตกรรมมากขึ้นในการเพิ่มประสิทธิภาพ” นายทูโรฮาส ที ฟูวาด กรรมการผู้จัดการใหญ่ WeWork กล่าว

WeWorkบุกไทยทำออฟฟิศหนุนสตาร์ทอัพ

ในขณะเดียวกัน WeWork Labs แพลตฟอร์มด้านวัตกรรมของ WeWork ที่เน้นการเติบโตของสตาร์ทอัพในระยะเริ่มแรกและขับเคลื่อนนวัตกรรมของภาคเอกชนได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยที่อาคารเอเชียเซ็นเตอร์ ซึ่งจะเริ่มสร้างจุดยืนอันเป็นเอกลักษณ์ในการเชื่อมโยงชุมชน WeWork ทั้งสองแห่งสำหรับบริษัทที่ต้องการสร้างสรรค์นวัตกรรมและสตาร์ทอัพในระยะเริ่มแรกที่กำลังมองหาแนวทางการเจริญเติบโตและสร้างธุรกิจให้มั่นคง

“ในขณะที่เรากำลังพัฒนาและสรรสร้างขุมพลังใหม่เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยนวัตกรรม เราพบว่าสตาร์ทอัพในเมืองไทยต้องการโอกาสใหม่ๆ ทั้งในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และระดับโลก เพื่อดึงดูดการลงทุนและเปิดตลาดใหม่ๆ” ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า

ดร.กริชผกา กล่าวว่า ด้วยความเชี่ยวชาญของ WeWork Labs ในการพัฒนาขีดความสามารถและเร่งการเติบโตของสตาร์ทอัพและธุรกิจด้านนวัตกรรม เรามั่นใจว่าการเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดระหว่าง NIA และ WeWork จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ระบบนิเวศนวัตกรรมในประเทศไทย

ทั้งนี้ การรุกตลาดไทยของ WeWork เป็นไปตามภายใต้แผนการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำให้ WeWork มีพื้นที่รวม 19 แห่งและสมาชิกกว่า 13,000 คน