posttoday

“โฮมโปร”ดีเดย์1ก.ค.งดแจกถุง100%พร้อมกันทั่วประเทศ

05 มิถุนายน 2562

“โฮมโปร” ดีเดย์ 1 ก.ค. 2562 งดแจกถุงพลาสติก 100% พร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมกระตุ้นให้ใช้ถุงผ้า

“โฮมโปร” ดีเดย์ 1 ก.ค. 2562 งดแจกถุงพลาสติก 100% พร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมกระตุ้นให้ใช้ถุงผ้า

น.ส.สิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อม ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกประเทศทั่วโลก หันมาใส่ใจมากขึ้น โดยเฉพาะขยะพลาสติกที่ย่อยสลายได้ยาก ประเทศไทยได้ชื่อว่า เป็นประเทศที่ปล่อยขยะพลาสติกลงทะเลมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลก ด้วยปริมาณขยะพลาสติกกว่า 2 ล้านตันต่อปี หรือประมาณ 2 แสนล้านใบ

จากสถานการณ์ดังกล่าว โฮมโปร ในฐานะผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุ และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านอย่างครบวงจร มีความตระหนักถึงบทบาทในการช่วยบรรเทาปัญหาขยะ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เดินหน้าประกาศเจตนารมณ์ เพื่อยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม ตอบสนองต่อนโยบายภาครัฐ ด้วยการรณรงค์งดแจกถุงพลาสติก และงดให้คะแนนโฮมการ์ด 100% พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เริ่มตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2562 ในแคมเปญ “No plastic Bags”

ที่ผ่านมา โฮมโปร ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากการประกาศรณรงค์งดแจกถุงพลาสติกใน“โครงการ No Bag” งดใช้ถุงพลาสติกตลอดเดือนกรกฏาคม ปี 2559 ที่ผ่านมา และงดแจกถุงต่อเนื่องในทุกวันที่ 4 ,14 และ 24 ของทุกเดือน เพื่อลดการสร้างขยะ และลดการผลิตถุงพลาสติกที่จะสร้างมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม หากลูกค้าสมาชิกโฮมการ์ดปฏิเสธการรับถุงพลาสติก จะได้รับคะแนนสะสม 10 คะแนน ตั้งแต่บาทแรกที่ใช้จ่ายใน “โฮมโปร” โดยตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน สามารถลดการใช้ถุงได้กว่า 2 ล้านใบต่อปี และมอบแต้มโฮมการ์ดเฉลี่ยถึงเดือนละ 2.4 ล้านคะแนน หรือมีลูกค้าที่เลือกไม่รับถุงพลาสติกมากกว่า 10,000 คน/เดือน

สำหรับแคมเปญ No plastic Bags ในครั้งนี้ คาดว่าจะลดการใช้ถุงพลาสติกได้ไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านใบต่อปี การรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป สิ่งสำคัญคือเราต้องเริ่มต้นจากตัวเอง แล้วส่งต่อแนวคิดนี้ไปถึงคนอื่นๆ ใกล้ตัว โฮมโปรปลูกฝังแนวคิดเรื่องสิ่งแวดล้อมให้พนักงานทุกคน เพื่อให้ภายในองค์กรไร้ถุงพลาสติก ก้าวต่อไปเราจะพยายามรณรงค์ให้ลูกค้าครอบครัวโฮมโปรเห็นความสำคัญของการลดใช้ถุงพลาสติกมากขึ้น และพนักงานโฮมโปรทุกคนก็จะเดินไปพร้อมๆ กับลูกค้า สู่เป้าหมายสุดท้ายคือการงดใช้ถุงพลาสติกในโฮมโปรให้ได้ครบทั้ง 100%