posttoday

สิงห์ปรับแบรนด์ชาลุยเปิดคาเฟ่ยูเรก้า

19 กุมภาพันธ์ 2562

สิงห์รีแบรนด์ชาบุญรอดฟาร์มสู่ สิงห์ปาร์ค พร้อมเดินหน้าสร้างคาแรกเตอร์สินค้า ผนึกยูเรก้าเปิดคาเฟ่แห่งแรก

สิงห์รีแบรนด์ชาบุญรอดฟาร์มสู่ สิงห์ปาร์ค พร้อมเดินหน้าสร้างคาแรกเตอร์สินค้า ผนึกยูเรก้าเปิดคาเฟ่แห่งแรก

นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย เปิดเผยถึงธุรกิจกลุ่มชาของสิงห์ปาร์ค ว่า ในปีนี้จะมีการปรับแบรนด์ชาจากชื่อ ชาบุญรอดฟาร์ม เป็นชาสิงห์ปาร์ค รวมทั้งมีแผนปรับแนวทางการทำตลาดชาใหม่ โดยการสร้างคาแรกเตอร์ของชาแต่ละชนิดจากคุณสมบัติของชา แทนการเรียกชื่อชนิดชา เช่น อู่หลง เปลี่ยนเป็นชาสำหรับดื่มก่อนนอนที่ผสมคาโมมายล์เพื่อให้หลับสบาย เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรคือ ยูเรก้า ผู้ผลิตเครื่องดื่มแนวใหม่ ในการพัฒนาร้าน สิงห์ปาร์ค คาเฟ่ บาย ยูเรก้า สาขาแรกที่สิงห์ปาร์คคอมเพล็กซ์ภายในเดือน พ.ค.ปีนี้ โดยจะนำความเป็นสิงห์ปาร์คไปสร้างคอนเซ็ปต์ร้านดังกล่าว

ในส่วนของบริษัท มารุเซ็น (ไทยแลนด์) ที่ร่วมทุนกับบริษัท มารุเซ็น ที (ประเทศญี่ปุ่น) เพื่อผลิตและจำหน่ายชาเขียวญี่ปุ่นนั้น ในปีที่ผ่านมาบริษัทเริ่มทำกำไรเป็นครั้งแรก หลังจากดำเนินธุรกิจมา 3 ปี ด้วยงบลงทุน 180 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้จะเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

"จากการที่มารุเซ็นเป็นชาเขียว ที่ใช้กระบวนการผลิตแบบญี่ปุ่นอย่างแท้จริงทำให้ได้รับการยอมรับจาก คู่ค้า โดยเฉพาะธุรกิจเบเกอรี่และร้านเครื่องดื่มรวมถึงเชนร้านอาหารรายใหญ่ที่นำไปใช้ในการผลิตเบเกอรี่และเครื่องดื่ม เนื่องจากได้รับการยอมรับมากกว่าชาที่ผลิต แบบจีน" นายพงษ์รัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ การเติบโตของมารุเซ็นนั้น นอกจากเติบโตตามอุตสาหกรรม เบเกอรี่และเครื่องดื่มแล้ว ยังเป็นโอกาสจากการที่มีราคาสินค้าถูกกว่าชาเชียวนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นประมาณ 30% ทำให้ลูกค้าที่ต้องการชาเขียวญี่ปุ่น สั่งซื้อ จากบริษัทที่มีโรงงานผลิตในไทยแทนการ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

สำหรับแผนขยายตลาดมารุเซ็นในปีนี้ จะพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องเช่นกัน เช่น การพัฒนาบรรจุภัณฑ์กระป๋อง และการพัฒนาเป็นคราฟต์ชา จำหน่ายเป็นถังเสิร์ฟในร้านกาแฟ เป็นต้น โดยจะเน้นการเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เนื่องจากมีปริมาณน้ำตาลน้อยและใช้หญ้าหวานเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาล เป็นต้น

ปัจจุบัน สิงห์ปาร์คใช้พื้นที่สำหรับปลูกชาราว 600 ไร่ เพื่อผลิตชาให้แบรนด์บุญรอดฟาร์มและมารุเซ็น โดยมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นภาคธุรกิจ หรือบีทูบี เช่น ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ และธุรกิจเครื่องดื่มสัดส่วน 70% และลูกค้ารายย่อย หรือบีทูซี ประมาณ 30%

ภาพประกอบข่าว : สิงห์ปาร์ค