posttoday

บริษัทแม่ปอร์เช่ หั่นราคาในไทย

18 กุมภาพันธ์ 2562

ปอร์เช่ยิ้มรับบริษัทแม่หนุนราคาใน 3 ประเทศอาเซียนหวังดันยอดขายพุ่ง เล็งเปิดตัวรถสปอร์ตไฟฟ้าในไทยปลายปี

ปอร์เช่ยิ้มรับบริษัทแม่หนุนราคาใน 3 ประเทศอาเซียนหวังดันยอดขายพุ่ง เล็งเปิดตัวรถสปอร์ตไฟฟ้าในไทยปลายปี

นายปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอเอส ออโตเซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปลายปี 2561 จนถึงปัจจุบัน บริษัทแม่เยอรมนีได้เข้ามาสนับสนุนด้านราคาจำหน่ายรถยนต์ในกลุ่มประเทศอาเซียน ได้แก่ ไทย เวียดนาม และมาเลเซีย โดยมีราคาลดลงเฉลี่ย 5-8 แสนบาท ในรุ่นปอร์เช่ มาคันน์ และปอร์เช่ คาเยนน์

ทั้งนี้ ยังได้ประกาศนโยบายการตั้งราคาจำหน่ายเดียวกัน (วันไพรซ์โพลิซี) รวมถึงการขยายระยะเวลารับประกันนานสูงสุด 9 ปี ส่งผลให้สามารถดึงลูกค้าจากผู้จำหน่ายรถยนต์อิสระ (เกรย์มาร์เก็ต) กลับเข้ามาเป็นลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งการมีลูกค้าใหม่ที่เข้ามาเป็นเจ้าของรถยนต์แบรนด์ปอร์เช่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่ขยับขึ้นมาจากรถยุโรปราคา 4-5 ล้านบาท

นายอริย์ธัช เฉลิมพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เอเอเอส ออโต เซอร์วิส กล่าวว่า ปี 2562 บริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 650 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ที่มียอดขายอยู่ที่ 500 คัน โดยถือว่านี่เป็นปีที่ดีที่สุดอีกปีของปอร์เช่ประเทศไทย เนื่องจากการมีผลิตภัณฑ์ใหม่และการสนับสนุนด้านราคาส่งผลให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้น

ขณะที่ยังมีแผนการขยายโชว์รูมรูปแบบใหม่ที่ไอคอนสยาม ซึ่งเป็นรูปแบบปอร์เช่ สตูดิโอ แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน ในอนาคตมีแผนการขยายในลักษณะเดียวกันเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในแหล่งชุมชนมากยิ่งขึ้นและยังมีแผนขยายโชว์รูมออกสู่จังหวัดหัวเมืองต่างๆ ด้วยเช่นกันในลักษณะการจำหน่ายและให้บริการ

นอกจากนั้น ยังมีการตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ด้านการพัฒนาธุรกิจ (บิซิเนส ดีเวลอปเมนต์) ในด้านการลงทุนสถานีชาร์จไฟฟ้าเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ของบริษัทในอนาคต ล่าสุดได้มีการเริ่มพูดคุยกับพันธมิตรทางธุรกิจโรงแรม สถานที่ต่างๆ ตามหัวเมืองใหญ่ที่ลูกค้าจะไปใช้เป็นเส้นทางและการเข้ารับบริการ

“บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการนำปอร์เช่ไทคานน์ รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ามาเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ โดยมองว่าหากรัฐบาลสนับสนุนด้านภาษีรถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคที่จะได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่ราคาเข้าถึงง่าย” นายอริย์ธัช กล่าว