posttoday

เครื่องพิมพ์ลุ้นโต2หลักฟูจิซีร็อกซ์ชูโซลูชั่นงานเอกสารยุคดิจิทัลเป็นมากกว่าพรินเตอร์

09 กุมภาพันธ์ 2562

ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดตัวเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น 14 รุ่น รองรับคลาวด์ ตั้งเป้ารายได้กลุ่มเครื่องพิมพ์โตเป็นตัวเลขสองหลัก

ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดตัวเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น 14 รุ่น รองรับคลาวด์ ตั้งเป้ารายได้กลุ่มเครื่องพิมพ์โตเป็นตัวเลขสองหลัก

นายกิติกร นงค์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจด้านการพิมพ์และโซลูชั่นบริหารจัดการงานเอกสาร บริษัทเดินหน้าชูกลยุทธ์ดิจิทัล อินเทล ลิเจนต์ ภายใต้คอนเซ็ปต์สมาร์ทเวิร์กอินโนเวชั่น เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ เปลี่ยนผ่านการทำงานในยุคดิจิทัลด้วยการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมแบบสมาร์ทแพลตฟอร์ม ที่ทำให้เครื่องพิมพ์เป็นมากกว่าแค่การนำไปใช้พิมพ์งาน สแกน ส่งแฟกซ์ แต่เป็นศูนย์รวมของการทำงาน

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นขนาด A3 รุ่นใหม่ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ApeosPort-VII C/DoccentreVII C Series รวม 14 รุ่น รองรับระบบคลาวด์เทคโนโลยี โดยมีเวิร์กกิ้ง โฟลเดอร์ ฟีเจอร์ใหม่สามารถปรับเปลี่ยนเอกสารกับบุคคลภายนอกได้ สะดวกขึ้นและทุกรุ่นยังมีฟีเจอร์ การทำงานร่วมกับคลาวด์ คอนเน็กเตอร์ของฟูจิ ซีร็อกซ์อย่าง คลาวด์ เซอร์วิส ฮับ ที่เชื่อมกับพับบลิค คลาวด์ ได้อย่างอัตโนมัติ และสามารถสแกนเอกสารอย่างอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ยังเน้นการทำตลาดในส่วนโซลูชั่นและการบริการธุรกิจมากขึ้น เพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจให้สามารถทำงานร่วมกับใช้โซลูชั่นการพิมพ์ การจัดการต่างๆ เชื่อมโยงการทำงานแบบบูรณาการ โดยนำเทคโนโลยีเอไอ คลาวด์ โรโบติกส์ โปรเซสซิ่ง ออโตเมชั่น เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน แต่ยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจฮาร์ดแวร์ที่เป็นรายได้หลักควบคู่ไปด้วย พร้อมกับพัฒนาทีมขายให้มีความรู้และความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้า เพื่อนำเสนอโซลูชั่นได้ตรงกับการใช้งาน

ขณะที่ผลจากการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีที่เข้ามาดิสรัปชั่นในธุรกิจสิ่งพิมพ์ ทำให้ธุรกิจสิ่งพิมพ์มีอัตราลดลง แต่ความต้องการงานพิมพ์หรือสิ่งพิมพ์ใน รูปแบบดิจิทัลดอกคิวเมนต์ กลับเพิ่มสูงขึ้นตามการเติบโตขององค์กรสะท้อนว่า แนวโน้มการเติบโตและความต้องการงานพิมพ์ เพื่อนำไปใช้งานในองค์กรขนาดใหญ่และผู้ดำเนินธุรกิจขนาดกลางและย่อม หรือเอสเอ็มอี ยังมีจำนวนมาก รวมถึงแนวโน้มการใช้งานเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ อี-ดอกคิวเมนต์ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

น.ส.โรจนันท์ ชลลัมพี หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ กล่าวว่า กลยุทธ์ใหม่ ดิจิทัล อินเทลลิเจนต์ เน้นการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มขีดความสามารถให้กับองค์กรสามารถแข่งขันและสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง และขณะเดียวกันก็ช่วยลดต้นทุน สำหรับกลุ่มเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น บริษัทมุ่งเจาะกลุ่มองค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดกลางจนถึงใหญ่ ครอบคลุมในทุกกลุ่มในตลาดการเงิน กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มการศึกษา กลุ่มสุขภาพ

สำหรับสิ่งที่บริษัทเน้นในปีนี้คือ การสร้างสมาร์ทแพลตฟอร์ม เครื่องพิมพ์ต้องเป็นเกตเวย์ที่เชื่อมโยงให้ทุกอย่างเป็นไปได้ โดยผู้ใช้หรือองค์กรจะสามารถออกแบบและปรับแต่งโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละองค์กร สำหรับรายได้กลุ่มเครื่องพิมพ์มัลติ ฟังก์ชั่นในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก