posttoday

เบนซ์รุกอีวี ผลิตในไทย ลุยตลาดปีนี้

08 กุมภาพันธ์ 2562

เบนซ์ ชี้ตลาดรถยนต์พรีเมียมโตต่อเนื่อง หวังครองส่วนแบ่ง 50% ของตลาด

เบนซ์ ชี้ตลาดรถยนต์พรีเมียมโตต่อเนื่อง หวังครองส่วนแบ่ง 50% ของตลาด

นายโรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภายหลังการขอรับส่งเสริมการลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การลงทุน หรือบีโอไอ ช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ซึ่งจะมีการประกอบภายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในปีนี้

ทั้งนี้ อีก 1-2 เดือนจากนี้ โรงงานประกอบแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยจะสามารถเปิดดำเนินการได้อย่างเป็นทางการ โดยโรงงานดังกล่าวเป็น 1 ใน 6 แห่งของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั่วโลกที่มีการ ผลิตแบตเตอรี่รองรับตลาดในภูมิภาคต่างๆ

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 200 แห่ง และจะเพิ่มอีกอย่างน้อย 80 แห่งในปีนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิว ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

สำหรับผลประกอบการปี 2561 มียอดขาย 1.57 หมื่นคัน เติบโต 9% เทียบปีก่อน โดยปีนี้หวังรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ที่ 50% ของตลาดรถยนต์พรีเมียม ซึ่งปีที่ผ่านมามีจำนวน 3.2 หมื่นคัน เติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับ ปีก่อนหน้า และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ ขณะที่บริษัทมีแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 20 รุ่นในปีนี้ พร้อมเน้นสื่อสารผ่านออนไลน์มากขึ้น