posttoday

เบื้องหลังเอเยนซี อันดับ 6 ของเอเชีย (2)

01 ตุลาคม 2561

แนวคิดของคนทำโฆษณาของ CJ WORX ระเบิด-ธนสรณ์ เจนการกิจ Executive Creative Director คนใหม่

โดย...CJWORX

แนวคิดของคนทำโฆษณาของ CJ WORX ระเบิด-ธนสรณ์ เจนการกิจ Executive Creative Director คนใหม่ ที่มาควบดู Company Vision ของบริษัท Submarine บริษัท ในเครือของ CJ WORX ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ Grand Prix Cannes Lion ตัวแรกของประเทศไทยจากผลงาน The Unusual Football Field

เขาอาจเรียกตัวเองว่า เป็นคนโฆษณาไม่เต็มปาก แต่เรียกตัวเองว่า Creative Solution ให้ลูกค้ามากกว่า เพราะมากกว่าการขายของ มากกว่าการโฆษณา แต่มันคือการบิวด์แบรนด์ บิวด์ธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

ในฐานะศิษย์เก่าสถาปัตย์จุฬาฯ คุณระเบิดมีมุมมองว่า การโฆษณาไม่ต่างกับการสร้างบ้าน เพราะการทำโฆษณาคือ การก่อสร้างแบรนด์เริ่มตั้งแต่การสร้างฐานรากไปจนตัวอาคาร ตกแต่งจนสวยงามมีคนเข้าอยู่ และชื่นชอบ และเราก็เช่นกันที่ร่วมกันกับลูกค้าเติบโตไปพร้อมกับแบรนด์ จนประสบความสำเร็จ เหมือนลูกค้าเป็นเพื่อนสนิทของเรา ที่กำลังสร้างอะไรมาด้วยกัน และประสบความสำเร็จด้วยกัน

แม้ว่าในบางครั้งความคิดสร้างสรรค์อาจมีตันบ้าง แต่วงการโฆษณาเป็นเรื่องเซ็กซี่ ทำให้สนุกทุกวันที่ได้โจทย์ เพราะมันเป็นเรื่องที่ต้องคิดสร้างสรรค์ใหม่ตลอด ไม่หยุดนิ่งหรือทำอะไรเดิมๆ เพราะอาชีพเราคือ ต้องคิด แต่ถ้าคิดไม่ออกก็ปล่อยวางไปทำอย่างอื่น แต่พื้นฐานต้องเป็นคนหาข้อมูลเยอะๆ

ดังนั้น ทำให้ต้องอ่านหนังสือเยอะ ไม่ว่าจะการ์ตูน หรือตำรา ฟังวิทยุ ติดตามข่าว รู้สิ่งรอบตัว รับข้อมูลให้มากที่สุด เพื่อมาต่อยอดความคิด

ไม่ได้ขึ้นอยู่ว่า ข้อมูลเปิดรับ หรือความคิดต้องมีสาระหรือเปล่าบางครั้งการคิดเพ้อเจ้อคิดไร้สาระ ก็กลายมาเป็นงานโฆษณาในอีกหลากหลาย เพียงแต่เราต้องต่อยอดความคิดและขับเคลื่อนไอเดียจากความสนุกและแพสชั่นที่เราหลงใหลในการอยากคิดกับมัน สุดท้ายมันจะออกมาเป็นผลงานที่เราภูมิใจ

นี่เป็นอีกหนึ่งบุคลากรคนรุ่นใหม่จากจำนวนเกือบ 200 คน ที่ขับเคลื่อนเอเยนซีของเรา ที่ไม่ใช่แค่เพื่อรางวัล แต่เพื่อความสำเร็จของลูกค้า ที่เป็นความภาคภูมิใจของเรา