posttoday

โนเกียเปิดตัวซี3โซเชียลมีเดียโฟนราคาต่ำ5พัน

04 ตุลาคม 2553

โนเกีย ส่ง “ซี3” ราคาต่ำ5พันบาทเกาะกระแสความนิยมเล่นโซเชียลมีเดียผ่านมือถือโตพุ่ง30% หวังเขย่าตลาดมือถือโค้งสุดท้าย ทวงแชร์คืนจากคู่แข่ง

โนเกีย ส่ง “ซี3” ราคาต่ำ5พันบาทเกาะกระแสความนิยมเล่นโซเชียลมีเดียผ่านมือถือโตพุ่ง30% หวังเขย่าตลาดมือถือโค้งสุดท้าย ทวงแชร์คืนจากคู่แข่ง

นายชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจและทำตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่แบรนด์ "โนเกีย"  เปิดเผยว่าล่าสุดเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่  "โนเกีย ซี 3" ซึ่งเป็นรุ่นแรกในการทำตลาดในไตรมาส 3ปีนี้ ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้เวลาบนเครือข่ายสังคมออนไลน์(โซเชียลเน็ตเวิร์ค)อย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น ซึ่งโนเกียซี3 คาดว่าจะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก จากราคาจำหน่ายที่ไม่สูงมากอยู่ที่ 4,730 บาท

สำหรับคุณสมบัติโนเกีย ซี3 รองรับการใช้งาน ตามพฤติกรรมกลุ่มคนรุ่นใหม่   ที่นิยมโทรศัพท์เคลื่อนที่เชื่อมต่อเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ อาทิ การสนทนาออนไลน์(แชท) เอ็มเอสเอ็น, เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ ฯลฯ หรือที่เรียกว่ากลุ่้มโซเชียลลิสตา ทั้งวัยรุ่น และคนทำงาน ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของโนเกีย ซี 3

สำหรับแนวทางการทำตลาดบริษัทได้ร่วมกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส ผู้ให่้บริการเึครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ จัดแพ็กเกจสินค้าพร้อมจำหน่ายซิมการ์ด และให้แชท, เฟซบุ๊ค, ทวิตเตอร์ และอีเมล์ ไม่อั้นฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน คาดจะสามารถสร้างยอดขายได้จำนวนมาก และขยายฐานลูกค้าที่นิยมการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คผ่านโทรศัพท์มือถือให้เพิ่มขึ้น ตลอดจนสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ดีขึ้น จากปัจจุบันการแข่งขันในตลาดโืทรศัพท์เคลื่อนที่สูงมาก โดยเฉพาะการเข้ามาของโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ประเภทและแบรนด์ต่างๆ 

โนเกียเปิดตัวซี3โซเชียลมีเดียโฟนราคาต่ำ5พัน

ด้านนายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าว่า กระแสการใช้เครือข่ายโซเชียล เน็ตเวิร์ค ในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตสูง เห็นได้ชัดในปีันี้ โดยเ้ฉพาะความนิยมการแชท, เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ และอีเมล์ ส่งผลให้การใช้งานข้อมูล (ดาตา) ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่มีอัตราการเติบโตถึง 30% ทำให้บริษัทมีแผนที่จะร่วมกับผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือออกแพ็กเกจ เพื่อกระตุ้นการใช้งานของดาต้าอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ล่าสุดได้ร่วมกับโนเกีย ซี 3 จำหน่ายซิมวันทูคอล พร้อมแพ็กเกจใช้โซเชียล เน็ตเวิร์ค ไม่อั้นตลอด 3 เดือน  และในช่วงสิ้นเดือนต.ค.นี้จะออกแพ็กเกจที่จะเป็นโซลูชันการใช้งานดาตาครบวงจรให้กับลูกค้าเก่าด้วย คาดว่าจะกระตุ้นการใช้งานดาต้าให้เติบโตขึ้น และเพิ่มฐานลูกค้าของวันทูคอลที่ปัจจุบันมีอยู่ 28 ล้านราย โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 50%  หรือ 2 ล้านราย จากการคาดการณ์ว่าภาพรวมของตลาดปีนี้จะมีลูกค้าใหม่เพิ่มเป็น 4 ล้านราย