posttoday

จีเอ็มเอ็ม25ปรับผังสู้ทีวีดิจิทัลยังแข่งดุ

09 พฤษภาคม 2560

จีเอ็มเอ็ม 25 ปรับผังรายการไตรมาส 3 สู้ศึกทีวีดิจิทัล หวังดันรายได้สิ้นปีโต 40%

จีเอ็มเอ็ม 25 ปรับผังรายการไตรมาส 3 สู้ศึกทีวีดิจิทัล หวังดันรายได้สิ้นปีโต 40%

นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผู้บริหารช่องจีเอ็มเอ็ม 25 เปิดเผยว่า ภาพรวมการแข่งขันของธุรกิจทีวีดิจิทัลในช่วงไตรมาส 2 นี้ยังคงมีการแข่งขันกันรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของบริษัทเองก็ได้เตรียมความพร้อมด้วยการเดินหน้าปรับผังรายการใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับไตรมาส 2 ที่จะถึงนี้ บริษัทมีแผนที่จะนำรายการใหม่มาออกอากาศประมาณ 4 รายการ ประกอบด้วย รายการฮอตเวฟ มิวสิค อวอร์ดส์ 2017 รายการประกวดมิสทิฟฟานี่ ซีรี่ส์คลับฟรายเดย์ เซเลบ และคลับฟรายเดย์ เดอะ ซีรี่ส์ 9 เป็นต้น

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานของช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาถือว่ามีอัตราการเติบโตเป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทมีกลุ่มเป้าหมายในการทำตลาดที่ชัดเจน คือ กลุ่มผู้ชมอายุ 15-34 ปี ประกอบกับบริษัทให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์ในการเข้ามาช่วยทำ จึงทำให้คอนเทนต์ที่ผลิตออกมาตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ

อย่างไรก็ดี แม้ว่าจำนวนผู้ชมจะปรับเพิ่มสูงขึ้น แต่บริษัทก็ยังไม่มีแผนที่จะปรับค่าโฆษณา เนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้ปรับค่าโฆษณาไปแล้ว 15-20% แต่อย่างไรก็ดี บริษัทอาจมีการปรับค่าโฆษณาในรูปแบบแพ็กเกจเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งจากจำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้นคาดว่าสิ้นปีจะมีรายได้เติบโต 40%