posttoday

รมว.เกษตรฯ ขอข้าราชการลบข้อครหา "เช้าชามเย็นชาม"

04 เมษายน 2559

พล.อ.ฉัตรชัย กำชับข้าราชการเร่งทำงานลบคำครหา "เช้าชามเย็นชาม" แฉผลโพลหวังทำลายรัฐมนตรีที่มาจากทหาร

พล.อ.ฉัตรชัย กำชับข้าราชการเร่งทำงานลบคำครหา "เช้าชามเย็นชาม" แฉผลโพลหวังทำลายรัฐมนตรีที่มาจากทหาร

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวระหว่างมอบนโยบายเพื่อขับเคลื่อนโครงการและนโยบายของรัฐบาลกับผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯและข้าราชการที่เกี่ยวข้องว่า  ขอให้ข้าราชการทุกคนที่มีหน้าที่เร่งทำงานในช่วงที่นั่งอยู่ในตำแหน่งของแต่ละคนเพราะเมื่อพ้นจากหน้าที่แล้วจะเสียดายที่มีโอกาสแล้วไม่ได้ทำอะไรและเพื่อช่วยกันลบคำครหาว่าข้าราชการกระทรวงเกษตรฯเช้าชามเย็นชาม

"อย่าให้คนมาพูดว่า ข้าราชการเกษตรฯชาวชามเย็นชาม เพราะหลายครั้งที่ผมได้ยิน ยอมรับว่าโมโหนะ แต่จะไปพูดตอบโต้คนต่างๆที่พูดก็คงไม่ได้ เพราะฉะนั้นทั้ง 77  จังหวัดต้องช่วยกันลบคำนี้ให้ได้  อยากให้ทุกคนร่วมมือกับทำงานโดยเฉพาะการทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนงานกระทรวงเกษตรฯหรือซิงเกิ้ลคอมมานด์ในทุกจังหวัด เพราะถือว่าเป็นหัวใจของกระทรวงที่ขับเคลื่อนงานในพื้นที่  ซึ่งในการลงพื้นที่ก็พบว่าเกษตรกรหลายคนบอกว่า กระทรวงเกษตรฯยุคนี้ทำเพื่อเกษตรกรมากที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีคนทำให้เกษตรกรมาก่อน"รมว.เกษตรฯกล่าว

พล.อ.ฉัตรชัยกล่าวว่า  ชั่วชีวิตที่ทำงานมา ตนค่อนข้างโชคร้ายที่ได้รับแต่งานที่หนักๆ ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีคสช.จะเกษียณก็บอกกับนายกรัฐมนตรีว่า หลังเกษียณแล้วจะไปเที่ยว นายกฯก็ให้ไปหาหนังสือวางแผนเที่ยวกัน แต่ปรากฏว่ามีเหตุการณ์ คสช.เกิดขึ้นก็เลยอดเที่ยวกันทั้งหมด

"ขอให้กำลังใจทุกคนในการทำงาน อย่าให้ผลโพลที่ออกมาก่อนหน้าบันทอน ซึ่งได้ให้คนไปสืบมาแล้วว่าทำไมทำโพลออกมาอย่างนั้น ก็พบว่าเขาต้องการทำลายพวกผมที่เป็นรัฐมนตรีทหาร  การตั้งคำถามจึงออกมาในลักษณะที่ของกระทรวงเกษตรฯ ตอบยากที่สุดเพราะงานมันซับซ้อน"พล.อ.ฉัตรชัยกล่าว