posttoday

"เทียบทัวร์" เปิดโผบริษัททัวร์น่าเลือกปี58

26 ตุลาคม 2558

เว็บไซต์เทียบทัวร์ดอทคอม เผยผลการจัดอันดับบริษัททัวร์ยอดนิยมจากการร่วมตอบแบบสอบถามของผู้บริโภค

เว็บไซต์เทียบทัวร์ดอทคอม เผยผลการจัดอันดับบริษัททัวร์ยอดนิยมจากการร่วมตอบแบบสอบถามของผู้บริโภค

นายสัมพันธ์ โตสว่าง ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เทียบทัวร์ดอทคอม  เปิดเผยว่า เทียบทัวร์ ได้จับมือกับนิตยสารเที่ยวรอบโลก จัดทำผลสำรวจความคิดเห็น “บริษัท ทัวร์ไหนดี” ขึ้นเป็นครั้งแรกในวงการท่องเที่ยวไทย โดยได้สำรวจระหว่างวันที่ 13 ส.ค.-30 ก.ย.ที่ผ่านมา ผ่าน www.tiaptour.com/survey มีผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม 833 คน โดยการจัดอันดับความยอดนิยมของบริษัททัวร์จะแบ่งตามประเภททัวร์ยอดนิยม ได้แก่ ทัวร์ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป

สำหรับผลสำรวจออกมาพบว่า บริษัททัวร์ประเทศญี่ปุ่นยอดนิยม อันดับแรก คือ บริษัท เอช.ไอ.เอส ทราเวิล วันเดอร์แลนด์ รองลงมา ได้แก่ Apple Japan –บริษัท สยามออร์เชิร์ด กรุ๊ป ,  บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส ,  บริษัท เจทีบี (ประเทศไทย)  และ บริษัท เวิลด์โปร ทราเวิล

ขณะที่บริษัททัวร์ประเทศเกาหลียอดนิยม ได้แก่ บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส รองลงมาคือ  Happy Korea-บริษัท เค.ที.ซี.ซี, บริษัท ดิสคัฟเวอรี่ โคเรีย, BKK Travel Center-บริษัท พลัสส์ (กรุงเทพ) และ บริษัท โคเรีย เวิลด์ ฮอลิเดย์

บริษัททัวร์ยุโรปยอดนิยม ได้แก่ บริษัท เอฟวีนิว อินเตอร์ แทรเวิล กรุ๊ป, Wonderful Package-บริษัท มิราม่า เซอร์วิส(ประเทศไทย), Grapes Europe-บริษัท สยามออร์เชิร์ด กรุ๊ป, บริษัท ยูนิตี้ 2000 ทัวร์ และบริษัท สวัสดี ฮอลิเดย์

สำหรับกลุ่มผู้ทำแบบสอบถามครั้งนี้  มาจากกลุ่มผู้เข้าชมงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ระหว่างวันที่ 13-16 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้อ่านนิตยสารเที่ยวรอบโลกในเดือน ส.ค. และก.ย. สมาชิกแฟนเพจ TiapTour จาก Facebook   กลุ่มผู้ใช้ Facebook ที่สนใจด้านท่องเที่ยว และผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ www.TiapTour.com  ทั้งหมดเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สนใจด้านท่องเที่ยว แบ่งเป็นผู้มีอายุอยู่ในช่วง 21-40 ปีมากที่สุดคือ 62%  ผู้มีอายุสูงกว่า 40 ปี 34% และอายุต่ำกว่า 20 ปี 4%

จากผลการสำรวจครั้งนี้ พบว่าพฤติกรรมการท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา มีผู้ที่เที่ยวกับทัวร์รวม 3 ครั้งขึ้นไปในรอบ 5 ปี 29%  เที่ยวกับทัวร์ 1-2 ครั้งในรอบ 5 ปี 38%  และไม่เคยเที่ยวกับทัวร์ในรอบ 5 ปี 33%

อนึ่ง TiapTour.com เป็นเว็บไซต์เพื่อการค้นหาและเปรียบเทียบโปรแกรมทัวร์ทั่วโลกจากหลากหลายบริษัททัวร์ชั้นนำ เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีโปรแกรมทัวร์มากกว่า 400 รายการจากมากกว่า 50 บริษัททัวร์