posttoday

เยอรมันตะวันแดงทุ่ม200ล.ผุดสาขาแจ้งวัฒนะ

21 กรกฎาคม 2558

โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ทุ่ม 200 ล้านสยายปีกสาขา 3 แจ้งวัฒนะ จับกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ตั้งเป้าสิ้นปีประเดิมรายได้ 100 ล้าน

โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ทุ่ม 200 ล้านสยายปีกสาขา 3 แจ้งวัฒนะ จับกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ตั้งเป้าสิ้นปีประเดิมรายได้ 100 ล้าน 

นายสุพจน์  ธีระวัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง 1999  เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงทั้ง 2 สาขา คือ พระราม 3 และ รามอินทรา  บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสในการขยายสาขาที่ 3 ในย่านแจ้งวัฒนะ  บนพื้นที่ 7 ไร่  เพื่อต่อยอดความคว่ทแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง

สำหรับงบลงทุนโรงเบียร์เยอระมันตะวันแดง สาขาแจ้งวัฒนะ  บริษัทได้ใช้งบลงทุนไปประมาณ 200 ล้านบาท ตัวอาคารมีพื้นที่ 5,000 ตร.ม. ใช้เวลาก่อสร้างราว 7  เดือน ด้านหน้าสามารถจอดรถได้ถึง 250 คัน และมีชั้นใต้ดินสำหรับจอดรถอีก 100 คัน ส่วนบรรยากาศและการตกแต่งภายในนั้น ยกระดับความหรูหราให้เหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์  “Boutique Industrial Design” สามารถจุคนได้ถึง 1,200 ที่นั่ง

นอกจากนี้  ตัวพื้นยังมีการยกเป็นเสต็ปลดหลั่น 3 ชั้น  แบบไม่มีเสาคั่นตรงกลาง เพื่อรับประกันว่าทุกที่นั่งจะสามารถมองเห็นการแสดงบนเวทีได้อย่างชัดเจน  เพื่อความสุนทรีย์ในการชมการแสดงอย่างใกล้ชิดเสมือนอยู่ในโอเปร่าเฮ้าส์ของต่างประเทศ  พร้อมกันนี้บริษัทยังได้จัดสรรพื้นที่ห้อง VIP สำหรับลูกค้าที่ต้องการสังสรรค์เป็นกลุ่ม  เพื่อรองรับลูกค้าได้ตั้งแต่ 20-200 คนเป็นต้นไป  

“จริงๆ ผมอยากจะเปิดสาขาแจ้งวัฒนะมา 3-4 ปีแล้ว แต่ยังหาทำเลไม่ได้ เนื่องจากเราทำโรงเบียร์ฉะนั้น เราต้องมีขนาดของพื้นที่ที่เหมาะสม จากประสบการณ์การทำโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงทั้ง 2 สาขา เราได้เรียนรู้ว่า ต้องมีพื้นที่รองรับลูกค้าได้ราว 1,000 ที่นั่ง และมีที่จอดรถประมาณ 350 คัน”นายสุพจน์กล่าว

ในส่วนของกลุ่มเป้าหมายหลักนั้น จะเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ และพนักงานที่ทำงานในศูนย์ราชการ สำนักงานต่างๆ  รวมปถึงผู้ที่พักอาศัยในหมู่บ้านจัดสรรในย่านแจ้งวัฒนะ ซึ่งหลังจากเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.นี้เป็นต้นไปคาดว่าจะมีรายได้จากสาขาดังกล่าวในช่วง 5 เดือนที่เหลือไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ส่วนภาพรวมรายได้สิ้นปีคาดว่าจะอยู่ที่ 700 ล้านบาท เติบโตจากปี 2557  ประมาณ 15% หรือมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 600 ล้านบาท

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า หลังจากเปิดสาขาแจ้งวัฒนะ บริษัทมีแผนที่จะเปิดโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงอีก 2 สาขาภายใน 5 ปีนับจากนี้  โดยในส่วนของทำเลที่มีความสนใจจะเข้าไปเปิดให้บริการ คือ บางแค และศรีนครินทร์ ซึ่งเบื้องต้นแต่ละสาขาคาดว่าจะใช้ที่ดินและงบลงทุนกับสาขาแจ้งวัฒนะ  โดยหลังจากเปิดครบ 5 สาขาคาดว่าจะมีรายได้ต่อปีไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท