posttoday

พณ.ถกแก้ไข่แพง30มิ.ย.

28 มิถุนายน 2553

ปลัดกระทรวงพาณิชย์เรียกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ถกแก้ปัญหาไข่ราคาแพง 30 มิ.ย.คาดราคาขายปลีกไม่เกิน 3.50บ./ฟอง         นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เรียกสมาคมผู้เลี้ยงไข่ไก่หารือแนวทางแก้ปัญหาไข่ราคาแพงตามที่ได้ตกลงกันไว้ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เพื่อไม่ให้ราคาไข่หน้าฟาร์มสูงเกิน 2.80 บาทต่อฟอง สำหรับไข่เบอร์ 2 อย่างไรก็ตามหากผู้ประกอบการยังยืนราคาที่ 2.80 บาทต่อฟอง คาดว่าราคาขายปลีกจะไม่เกิน 3.50 บาทต่อฟอง          สำหรับราคาอาหารสัตว์ที่เป็นส่วนหนึ่งของต้นทุนราคาไข่ที่แพงนั้น ยังไม่มีการปรับราคาขึ้น แต่สาเหตุสำคัญที่ราคาไข่สูงมาจากจำนวนไก่ที่ลดลงตั้งแต่เกิดปัญหาโรคไข้หวัดนก แม่ไก่น้อยลง รวมทั้งอากาศที่ร้อนจัด ทำให้แม่ไก่ไข่ได้น้อยลง

ปลัดกระทรวงพาณิชย์เรียกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ถกแก้ปัญหาไข่ราคาแพง 30 มิ.ย.คาดราคาขายปลีกไม่เกิน 3.50บ./ฟอง
        
นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เรียกสมาคมผู้เลี้ยงไข่ไก่หารือแนวทางแก้ปัญหาไข่ราคาแพงตามที่ได้ตกลงกันไว้ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เพื่อไม่ให้ราคาไข่หน้าฟาร์มสูงเกิน 2.80 บาทต่อฟอง สำหรับไข่เบอร์ 2 อย่างไรก็ตามหากผู้ประกอบการยังยืนราคาที่ 2.80 บาทต่อฟอง คาดว่าราคาขายปลีกจะไม่เกิน 3.50 บาทต่อฟอง
         
สำหรับราคาอาหารสัตว์ที่เป็นส่วนหนึ่งของต้นทุนราคาไข่ที่แพงนั้น ยังไม่มีการปรับราคาขึ้น แต่สาเหตุสำคัญที่ราคาไข่สูงมาจากจำนวนไก่ที่ลดลงตั้งแต่เกิดปัญหาโรคไข้หวัดนก แม่ไก่น้อยลง รวมทั้งอากาศที่ร้อนจัด ทำให้แม่ไก่ไข่ได้น้อยลง