posttoday

ยันฮีทุ่ม1.6พันล้านหวังเป็นฮับความงาม

12 มิถุนายน 2555

โรงพยาบาลยันฮี ทุ่งงบ 1,600 ล้านบาท ขยายพื้นที่รองรับเปิดเออีซี หวังเป็นฮับด้านความงามครบวงจร

โรงพยาบาลยันฮี ทุ่งงบ 1,600 ล้านบาท ขยายพื้นที่รองรับเปิดเออีซี หวังเป็นฮับด้านความงามครบวงจร

นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า แผนการลงทุนระหว่างปี 2555-2557 โรงพยาบาลเตรียมใช้งบประมาณกว่า 1,600 ล้านบาท แบ่งเป็นขยายการลงทุนก่อสร้างตึกอินเตอร์ 1 และ อินเตอร์ 2 มูลค่า 8,00 ล้านบาท อุปกรณ์ทางการแพทย์ 300 ล้านบาท  โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตยาสมุนไพร โรงงานผลิตยาแผนปัจจุบัน และผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์ และโรงงานผลิตยาฉีด บนเนื้อที่ 5 ไร่ บริเวณบางบัวทอง มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจด้านความสวยความงามให้มีความครบวงจร รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558 โดยเชื่อว่าประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลาง (ฮับ)  เสริมความสวยความงามในกลุ่มอาเซียนได้  ส่งผลให้ประเทศไทยมีรายได้จากธุรกิจความงามโตกว่าเท่าตัว มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท เทียบกับปีนี้ 5,000 ล้านบาท

ยันฮีทุ่ม1.6พันล้านหวังเป็นฮับความงาม

ทั้งนี้โรงพยาบาลได้ชูจุดเด่นการเป็นสถานพยาบาลเสริมความงาม มีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจที่สูง เพราะปัจจุบันคนไทยหันมาดูแลสุขภาพ พร้อมเสริมบุคลิกภาพด้วยวิธีการศัลยกรรมมากขึ้น โดยธุรกิจเสริมความงามจะสวนทางกับสภาพสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศ 

“ยิ่งสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ คนไทยจะหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น โดยเสริมความหล่อความสวย เพื่อสร้างความโดดเด่นและเอกลักษณ์ให้กับตัวเอง ทำให้ธุรกิจความงามไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากปัญหาเศรษฐกิจ”นพ.สุพจน์ กล่าว

สำหรับแผนขยายสินค้าให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น  โรงพยาบาลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ความงามกลุ่มครีมบำรุง  ภายใต้แบรนด์ ยันฮี  ล่าสุดได้เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ครีมแต้มสิว และครีมหน้าขาว โดยใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท โฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อครบวงจร พร้อมจัดกิจกรรมแนะนำสินค้า ฯลฯ โดยวางจำหน่ายสินค้าผ่านโมเดิร์น เทรด อย่าง เซเว่น อีเลฟเว่น วัตสัน แฟมิลี่ มาร์ท เป็นต้น ซึ่งคาดว่าผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ตัว จะทำรายได้ให้กับโรงพยาบาลช่วงครึ่งปีหลัง ประมาณ 50 ล้านบาท

นพ.สุพจน์ กล่าวว่า  นอกจากนี้ช่วงครึ่งปีหลัง โรงพยาบาลเตรียมทยอยออกผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 3 ตัว เช่น กลูทาแคป เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่มุ่งการเดินทางรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลและสถานเสริมความงามเหมือนที่ผ่านมา 

ด้านการแข่งขันในธุรกิจโรงบาล จะมีการแข่งขันที่ดุเดือดทั้งการรักษาพยาบาลและการบริการอย่างรุนแรง โรงพยาบาลหลายเครือจะมุ่งหาพันธมิตร เพื่อควบรวมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ขณะที่โรงพยาบาลยันฮียังไม่แนวคิดควบรวม และเข้าตลาดหลักทรัพย์แต่อย่างใด แต่เน้นการเป็นสถานพยาบาลด้านความงามที่ครบวงจร ซึ่งสัดส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการ กลุ่มความสวยความงาม 30% บัตรประกันสังคม 20% และรักษาพยาบาลทั่วไป 50% สัดส่วนลูกค้าคนไทย 80% และต่างชาติ 20% โดยในปีนี้คาดว่าโรงพยาบาลจะเติบโตกว่า 10% รายได้ 1,200 ล้านบาท