posttoday

ทีทีเอเอจัดไทยเที่ยวไทยกระตุ้นตลาด

01 กุมภาพันธ์ 2555

ทีทีเอเอผนึกเคทีซีกระหึ่ม งานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ชี้วัดอารมณ์คนไทยเที่ยว คาดรายได้ทะลุ 1,300 ล้านบาท

ทีทีเอเอผนึกเคทีซีกระหึ่ม งานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ชี้วัดอารมณ์คนไทยเที่ยว คาดรายได้ทะลุ 1,300 ล้านบาท

นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) เปิดเผยว่า  สมาคมได้ร่วมกับบริษัทบัตรกรุงไทย จัดงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกครั้งที่ 10  ระหว่างวันที่ 23-26 ก.พ.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและต่างประเทศ โดยเอกชนจะใช้งานนี้เป็นตัวชี้วัดบรรยากาศทางการท่องเที่ยวในช่วงต้นปีจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ภายหลังเกิดอุทกภัย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน 7-8 แสนคน รายได้สะพัด 1,300 ล้านบาท  เทียบกับปีที่ผ่านมา 1,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ในงานดังกล่าวได้รวบรวมสินค้าทางการท่องเที่ยว บริษัททัวร์ สายการบิน โรงแรม ประมาณ 1,100 บูธ ร่วมจัดรายการส่งเสริมการขาย โดยไฮไลท์ปีนี้ได้เชิญบริษัททัวร์ต่างประเทศและสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าร่วมงานด้วย เช่น อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี   ซึ่งคาดว่าเส้นทางดังกล่าวจะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวคนไทย ขณะที่เส้นทางภายในประเทศที่ได้รับความนิยม เช่น ตามลำดับ  กระบี่ ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่

การจัดงานในปีนี้ ทีทีเอเอได้จัดงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ที่จ.อุดรธานี บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในวันเดียวกัน เพื่อกระจายการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาค จากเดิมทีทีเอเอตั้งเป้าจัดงาน 3 จ.ใหญ่ ได้แก่ หาดใหญ่ เชียงใหม่ แต่ฤดูกาลท่องเที่ยว รวมถึงความพร้อมด้านสถานที่ไม่ต้องการ 

“ทีทีเอเอและเคทีซีใช้งบ 55 ล้านบาท ในการจัดงานโฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้อย่างหนัก เพื่อให้คนไทยเดินทางมาเที่ยว ซึ่งเชื่อว่ารายได้สะพัดที่เกิดขึ้นในงานจะเป็นเส้นทางในประเทสและต่างประเทศอย่างละครึ่ง”นายเจริญกล่าว

อย่างไรก็ตามแนวโน้มการปรับราคาค่าแพ็กเกจทัวร์ในปีนี้ คาดว่าผู้ประกอบการจะไม่ขยับราคาขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งในปีนี้จะเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้า การแจกคูปองชิงโชครถยนต์นิชสันมาร์ชวันละ 1 คัน

ด้านนางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานซินเนอร์จี้ บิซิเนส  บริษัท บัตรกรุงไทย เคทีซี เปิดเผย บริษัทเตรียมมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ที่ใช้จ่ายบัตรเคทีซีภายในงาน สามารถผ่อนชำระดอกเบี้ย  0% เป็นระยะเวลา 3 เดือน วงเงิน 1 หมื่นบาท/ครั้ง โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้จ่ายบัตรในงานนี้ 300 ล้านบาท และมีสมาชิกทำบัตรใหม่ตลอดการจัดงาน  3,000-4,000