posttoday

ไอ.ซี.ซียิ้มตลาดแฟชั่นยังโต

22 ธันวาคม 2554

ไอ.ซี.ซี ชี้น้ำท่วมใหญ่ไม่กระทบตลาดเครื่องแต่งกายแฟชั่นชายส่งท้ายปี54 "กีลาโรช"ยอดสิ้นปีเข้าเป้า30%

ไอ.ซี.ซี ชี้น้ำท่วมใหญ่ไม่กระทบตลาดเครื่องแต่งกายแฟชั่นชายส่งท้ายปี54  "กีลาโรช"ยอดสิ้นปีเข้าเป้า30%

นางกิตยาภรณ์ ชัยถาวรสเถียร ผู้อำนวยการ ฝ่าย ดี บริษัทไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้รับสิทธิ์(ไลเซนส์)ผลิตและทำตลาดเครื่องแต่งกายแฟชัน ในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจกลุ่มสินค้าเครื่องแต่งกายสำหรับผู้ชาย ภายใต้แบรนด์ต่างๆ อาทิ แอร์โรว์, กีลาโรช, กี กีลาโรช เป็นต้น ยังมีอัตราการเติบโตดีเป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบมากนักในช่วงน้ำท่วมใหญ่ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนต.ค.-พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะแบรนด์ กี ลาโรช และ กีกี ลาโรช ที่ในปีนี้ยังมียอดขายเติบโตเป็นไปตามเป้าเดิมที่วางไว้ อยู่ที่ 30%

สำหรับช่วงน้ำท่วมที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบในตลาดกรุงเทพฯเล็กน้อย เนื่องจากบริษัทดำเนินกลยุทธ์การทำตลาดผ่านช่องทางขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทยังมียอดขายเติบโตดีในตลาดต่างจังหวัด รวมถึงการจัดกิจกรรมการตลาดภายใต้แคมเปญต่างๆในปีนี้ ล่าสุดจัดแคมเปญ “โชคข้ามขอบฟ้าปี 2” ตอน “สวีท เอสเคป ทู ปราก แอนด์ เวียนนา” เพื่อกระตุ้นกำลังซื้ออย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงส่งท้ายปี โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 19 ก.พ.ปีหน้า

ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องแต่งกายผู้ชายในช่องทางห้างสรรพสินค้า ปัจจุบันคาดมีมูลค่า2,000-3,000 ล้านบาท ยังเติบโตดีต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา อัตราใกล้เคียงกับแบรนด์ต่างๆของบริษัท จากพฤติกรรมผู้บริโภคชายไทยที่หันมาแต่งตัวมากขึ้น โดยแผนธุรกิจบริษัทในปี2555 เตรียมขยายจุดจำหน่าย(คอร์เนอร์) กีลาโรช อีก 10 จุด จากปัจจุบันมี 300 จุดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังใช้งบลงทุนกว่า 10 ล้านบาท เปิดตัวร้านต้นแบบ(แฟล็กชิป สโตร์) สาขาใหญ่ที่สุด บนพื้นที่ 200 ตร.ม. คาดเปิดตัวในเดือนพ.ค.ปีหน้า ที่ศูนย์การค้าเมกะบางนา เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ กีลาโรช ผู้ชายให้มีความทันสมัยและเด็กลง หลังแบรนด์ดังกล่าวทำตลาดในไทยมานานกว่า 20ปี จากปัจจุบันบริษัทได้รับไลเซ่นส์ ทำตลาดสินค้าในกลุ่ม เสื้อผ้า และชุดชั้นใน เป็นต้น วางระดับราคาตั้งแต่ 1,500-2,000 บาท ซึ่งในปีหน้า บริษัทยังไม่มีแผนปรับราคาสินค้าขึ้นแต่อย่างใด

สำหรับในปี2555 บริษัทเตรียมใช้งบการทำตลาดเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 8% จากในปีนี้ใช้งบกว่า 20 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ใช้ประมาณ 5-6% ของยอดขาย โดยจะทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น พร้อมเปิดตัวสินค้าไลน์ใหม่ กีลาโรช เดอะเชิร์ท เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่เป็นวัยเริ่มต้นทำงาน รวมทั้งกลุ่มสลิมฟิต ที่เน้นการแต่งกายแบบเข้ารูป มากขึ้น จากปกติบริษัทเปิดตัวทำตลาดสินค้ารายการใหม่ 3ฤดูกาล(ซีซัน)ต่อปี โดยในปีนี้คาดยอดขายรวมของกลุ่มเครื่องแต่งกายชายแบรนด์แอร์โรว์, กีลาโรช และ กีกี ลาโรช อยู่ที่กว่า 600 ล้านบาท และในปีหน้าวางเป้าเติบโต 30%