posttoday

สุวรรณภูมิเสริมคันดินรับน้ำท่วม

15 ตุลาคม 2554

สนามบินสุวรรณภูมิไม่ประมาท ! เพิ่มกระสอบทราย-คันดินสูง 3.5 เมตร ระยะทาง 23 กิโลเมตรรอบสนามบิน มั่นใจน้ำท่วมไม่กระทบ

สนามบินสุวรรณภูมิไม่ประมาท ! เพิ่มกระสอบทราย-คันดินสูง 3.5 เมตร ระยะทาง 23 กิโลเมตรรอบสนามบิน มั่นใจน้ำท่วมไม่กระทบ
 

สุวรรณภูมิเสริมคันดินรับน้ำท่วม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงสำรวจพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิในวันนี้ พบว่ามีการเตรียมความพร้อมสำหรับการรับมือน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน โดยในวันนี้ ได้มีการเพิ่มการกั้นกระสอบทรายและคันดินสูงขึ้นเป็น 3.5 เมตร ตลอดระยะทาง 23 กิโลเมตรรอบสนามบิน
 
ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะมีการเร่งมือกั้นคันดินให้เสร็จเร็วที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่จะเข้าใช้บริการภายในสนามบิน ซึ่งปัจจุบัน สนามบินสุวรรณภูมิยังเปิดให้บริการได้ตามปกติ และยังไม่มีการประกาศยกเลิกสายการบินในช่วงที่ผ่านมาแต่อย่างใด
 
สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนนำรถเข้ามาจอดหลบน้ำท่วมนั้น พบว่าพื้นที่จอดรถทั้งหมดที่เตรียมไว้ มีประชาชนนำรถเข้ามาจอดอย่างหนาแน่น ไม่ว่าจะเป็นลานจอดรถระยะยาวที่เปิดให้จอด หรือบนอาคารจอดรถที่ไม่ได้เก็บค่าบริการในขณะนี้
 
นายสมชัย สวัสดีผล รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ชี้แจ้งเพิ่มเติมว่า สนามบินฯ มีการเตรียมการป้องกันน้ำท่วมที่ดี และเชื่อว่าจะป้องกันน้ำท่วมได้อย่างแน่นอน โดยจากการติดตามสถานการณ์ พบว่าระดับน้ำอยู่ในระดับปกติ คือประมาณ 60 เซนติเมตรเท่านั้น
 
นอกจากนี้ ยังได้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำที่มาจากด้านเหนือตลอด 24 ชั่วโมง ประสานงานกับกรมชลประทานอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมการรองรับปริมาณน้ำ รวมถึงประสานกับกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการระบายน้ำรอบพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
 
"อย่างไรก็ตาม หากมีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น ทำให้น้ำหลากฉับพลันและท่วมพื้นที่ด้านนอกโดยรอบสนามบินสูงมากกว่า 2 เมตร ทางสนามบินสุวรรณภูมิก็ได้มีแผนฉุกเฉินรองรับไว้แล้วเช่นกัน"