posttoday

บีโอไอเสริมศักยภาพนักลงทุนภาคเหนือสร้างเครือข่ายกับไต้หวัน

02 พฤษภาคม 2562

บีโอไอเชียงใหม่เตรียมนำคณะนักลงทุนไทยจากภาคเหนือ ไปศึกษาลู่ทางและโอกาสทางธุรกิจ ผ่านกิจกรรม สำรวจศักยภาพการลงทุนและสร้างเครือข่ายในอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป

 

บีโอไอเชียงใหม่เตรียมนำคณะนักลงทุนไทยจากภาคเหนือ ไปศึกษาลู่ทางและโอกาสทางธุรกิจ ผ่านกิจกรรม สำรวจศักยภาพการลงทุนและสร้างเครือข่ายในอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป เทคโนโลยีการเกษตร เครื่องมืออุปกรณ์และบริการทางการแพทย์ครบวงจร เชื่อมโยงการลงทุนไทยกับไต้หวัน เพื่อสร้างโอกาสจับคู่ทางธุรกิจ

นางสาวกนกพร  โชติปาล ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 1  สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าปัจจุบันนักลงทุนไทยในภูมิภาคให้ความสำคัญกับการศึกษาดูงานในต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากมองเห็นโอกาสในการนำความรู้ที่ได้มาต่อยอดและการจับคู่ทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่ผ่านมาบีโอไอเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันนี้ต่อเนื่องมามากกว่า 10 ปี และทุกครั้งจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

ล่าสุดบีโอไอเชียงใหม่ จะจัดกิจกรรม “สำรวจศักยภาพการลงทุนและสร้างเครือข่ายในอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป เทคโนโลยีการเกษตร เครื่องมืออุปกรณ์ และการบริการทางการแพทย์ครบวงจร” ณ ไต้หวัน ระหว่างวันที่ 19 – 22 มิถุนายน 2562  ซึ่งถึงแม้ไต้หวันจะเป็นประเทศเกาะเล็กๆ แต่ก็มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเกษตร เครื่องจักรแปรรูปอาหาร และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของนักลงทุนในภาคเหนือ ที่มีศักยภาพสูงในภาคการเกษตร อาหาร เครื่องจักรแปรรูปอาหาร รวมถึงผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะที่จะยกระดับสู่การพัฒนาเป็นชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อไป

บีโอไอเสริมศักยภาพนักลงทุนภาคเหนือสร้างเครือข่ายกับไต้หวัน

ลักษณะของกิจกรรมจะเป็นการศึกษาดูงาน 6 แห่ง อาทิ  บริษัท Cal-Comp Biotech ผู้พัฒนาเทคนิคการปลูกพืชไร้ดินในแนวตั้งเพื่อปลูกผักปลอดสารพิษ ภายใต้ระบบการควบคุมอัตโนมัติ การเยี่ยมชมอุทยานวิทยาศาสตร์ Southern Taiwan Science Park ที่เกาสง  และศูนย์พัฒนาการแพทย์อัจฉริยะทางตอนใต้ของไต้หวัน  รวมถึงการเข้าเยี่ยมชมงาน Food Taipei 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านอาหารและเครื่องจักรกลเกี่ยวกับอาหารที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน นอกจากนี้ยังมีการพบปะสร้างเครือข่ายระหว่างนักลงทุนไทยและสมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรและชิ้นส่วนไต้หวันหรือ TAIWAN TRADE (TAITRA) อีกด้วย

ท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 0-5329-4103  รับจำนวนจำกัดเพียง 25 ท่าน ส่งแบบตอบรับได้ภายในวันที่ 7 พฤษภาคม 2562  ได้ที่โทรสาร 0-5329-4199  หรือ [email protected]