posttoday

ลงทุนโลกดิจิทัล

16 พฤศจิกายน 2561

หุ้นไทยเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับต่างประเทศที่ลดลง...นักลงทุนขายหุ้นพลังงานหลังน้ำมันดิ่ง

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันที่ 16 พ.ย. 2561

  • ดัชนีตลาดหุ้นไทย 1,638.83 จุด ลดลง 13.47 จุด มูลค่าซื้อขาย 44,194.26 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 1,346.39 ล้านบาท สถาบันขาย 1,530.65 ล้านบาท พอร์ต บล. ซื้อ 1,102.13 ล้านบาท และรายย่อยซื้อ 1,774.92 ล้านบาท
  • หุ้นไทยเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับต่างประเทศที่ลดลง...นักลงทุนขายหุ้นพลังงานหลังน้ำมันดิ่ง ...ขณะที่หุ้นธนาคารพาณิชย์ก็ปรับตัวลดลงมา...รวมถึงหุ้นที่ผลดำเนินงานออกมาผิดหวัง..ก็เจอเซลส์กันไป
  • งานใหญ่ประจำปี SET in the City 2018 ... สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงาน นอกจากจะกระตุ้นให้ ตลท. พัฒนาเชิงรุก เน้นหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าตลาดทุนไทยแล้ว ...ยังได้กล่าว
    ทิ้งท้ายไว้ว่า ปีหน้าอาจไม่เจอกัน ผมจะไปนั่งเล่นหุ้นชราภาพ งานนี้เรียกเสียงหัวเราะได้ทั้งงานเลยทีเดียว พร้อมบอกจากปากว่า ใจจริงผมไม่อยากให้ยกเลิก LTF ...รอดูกันไป

ลงทุนโลกดิจิทัล

  • ภากร ปีตธวัชชัย ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผย มีแนวคิดจะจัดงานมหกรรมการลงทุนบนโลกดิจิทัลในอนาคต ปีนี้เน้นให้ความสำคัญกับการลงทะเบียนของผู้เข้าร่วมงาน เพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูล เพื่อที่จะจัดงานดังกล่าวบนโลกดิจิทัล ให้นักลงทุนสามารถเข้าชมงานผ่านโทรศัพท์มือถือ และจะทำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานได้บ่อยขึ้น... แต่ละปีจะมีผู้เข้าชมงานปีละ 1.2-1.3 แสนคน หากเราจัดต่อไปอีก 5 ปี มีคนลงทะเบียนปีละ 1 แสนคน รวมกับที่เก็บมาก่อนหน้านี้ 14 ครั้ง ก็จะได้ฐานข้อมูลมากพอ
  • MVP เอ็ม วิชั่น ถูกทุบเสียหนักเปิดงบพลิกขาดทุนยับ 54.63 ล้านบาท หุ้นดิ่ง 25% เฉียดฟลอร์...ดูท่างานนี้จะฟ้องกันนัว ..
  • อาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) มั่นใจไตรมาส 4 สดใส จากโครงการขนาดใหญ่มีการลงทุนก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทยังมีคำสั่งซื้อ (ออร์เดอร์) เข้ามาจากโครงการของภาครัฐ เอกชน ในเขตของโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ EEC อาทิ งานถนน และนิคมอุตสาหกรรม คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานและรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาสแรกปีหน้า
  • กันยะรัตน์ กฤษณเทวินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) ออกมาลดเป้ารายได้ปีนี้โต 5-6% จากเดิมโต 10% จุกทัวร์จีนหดหายทำรายได้ลดเพราะที่ผ่านมาสร้างรายได้ประมาณ 20% หวังปีหน้าดีขึ้นลูกค้ารัสเซียและลูกค้าจีนมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ