posttoday

แม้วมูดดี้

11 กรกฎาคม 2556

เมื่อวานชวนคุยเรื่องที่ต้องคุยจนหลายคนเครียด วันนี้กลับมาเรื่องคลิปเสียงอัปยศกันต่อเพื่อคลายเครียด (ฮา)

โดย...สันทัด กรณี

เมื่อวานชวนคุยเรื่องที่ต้องคุยจนหลายคนเครียด วันนี้กลับมาเรื่องคลิปเสียงอัปยศกันต่อเพื่อคลายเครียด (ฮา)

วันนี้คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเข้ามาทำงานภายในกระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรก โดยทางผู้นำเหล่าทัพเตรียมพิธีกรรมต้อนรับตามธรรมเนียมทหาร

งานนี้ คุณยิ่งลักษณ์ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะพบหน้ากันอย่างพร้อมเพรียง เป็นการพบกันครั้งแรกอย่างพร้อมหน้าหลังปรากฏการณ์คลิปเสียงอัปยศ

ผมอยากอยู่ร่วมบรรยากาศจริงๆ เล้ย

อยากเห็นครับ ทั่นๆ ทั้งหลายจะปั้นสีหน้าใส่กันอย่างไร คิดแล้วน่าหนุกหนาน โดยเฉพาะท่าทีของผู้นำเหล่าทัพต่อ พล.อ.ยุทธศักดิ์ จากคลิปเสียงที่มีการพูดพาดพิงกองทัพ และ ผบ.เหล่าทัพ ราวเป็นทหารรีโมต กดซ้ายหันขวาหันเพื่อเจ้านายได้ เอิ๊ก เอิ๊ก

ผมมานั่งนึกถึงคลิปเสียง คิดไปคิดมามันเป็นประโยชน์ต่อคนไทยมากมายเกินคำนวณ เพราะทำให้คนไทยได้รู้ได้เข้าใจสถานการณ์บางประการ มิหนำซ้ำยังได้เห็นทัศนคติของนักการเมืองใหญ่ของประเทศ

คุยกันร่วมๆ 40 นาที มีแต่เรื่องแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวล้วนๆ ทั้งจากประเทศบ้านเกิด จัดแถวทหารอย่างไร จะกลับอย่างไร จะออกกฎหมายอย่างไรที่ทำให้ไม่ต้องติดคุก ทั้งจากประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งก้อนใหญ่จนก้อนเล็กๆ อาทิ คบกันไปคบกันมาได้ที่ดินแปลงงามกลางย่างกุ้งมาฟรีๆ

คุยกันร่วมๆ 40 นาที ไม่มีเรื่องชาติบ้านเมืองสักนิด ไม่เห็นมีเรื่องการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ได้ยินเรื่องความเท่าเทียมกันในสังคม ไม่มีเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ไม่มีเรื่องปัญหาเศรษฐกิจของชาติ ไม่มีความคิดแก้ปัญหาจากนโยบายประชานิยม

แต่ดันมีเรื่องรับประทานถั่งเช่า เพิ่มพลังเพศ...

อพิโธ่ อพิถัง เวลาโฟนอินละก็ อู้ยยยยยย พูดฉอดๆ

ครับ...คนที่ได้ยินได้ฟังคลิป หากมีสติอยู่บ้าง สมองไม่ถูกล้างถูกสะกดจิตจนเสื่อมประสิทธิภาพ คงฉุกคิดได้บ้างละครับ ว่าเสียงจากคลิปที่ได้ยิน มันเปี่ยมไปด้วยความคิดพัฒนาหรือทำลาย

ด้วยเหตุฉะนี้มังครับ บรรดาผู้ก่อเหตุ เอ้ย! ผู้ก่อเสียงในคลิปทั้งสองราย และคนใกล้ชิดพากันกบดานเงียบ ส่วนที่พยายามพูดก็เฉไฉไปเรื่องอื่น ปล่อยให้ลิ่วล้อบริวารออกมาแถเพื่อวัดอุณหภูมิสังคมเลอะเทอะ

อ้อ...ขอแสดงความเสียใจแทนแฟนคลับเสี่ยแม้ว มีรายงานล่าสุดเจ้าตัวแจ้งงดจัดงานวันเกิด 26 ก.ค.ซะแล้ว สาเหตุหลักน่าจะมาจากหมดอารมณ์

เจ้านายใหญ่ “มูดดี้” ซะแลนซ์ ท้องกิ่วกระเป๋าแห้งกันต่อไป อยากกินอยากได้ให้ไปหากันเอาเอง...ปิดท่อ!