posttoday

ว.5...ตลาดสด

20 กุมภาพันธ์ 2555

สวัสดีครับ กระพ้ม สันทัด กรณี กลับมาประจำการสถานีจับทวนสวนกระแส

โดย..สันทัด กรณี

สวัสดีครับ กระพ้ม สันทัด กรณี กลับมาประจำการสถานีจับทวนสวนกระแส ขอรายงานตัวอยู่โยงประเทศไทย...ครับพ้ม

ผมหายไป 4 วันไม่ทันได้บอกกล่าว ด้วยเหตุเร่งด่วนกะทันหันไม่ทันได้บอกกล่าวท่านผู้อ่าน ทำเอาหลายท่านตกอกตกใจต้องขออภัยมานะที่นี้

ครับ...สัปดาห์ที่ผ่านมามีแต่เรื่องราวร้ายๆ เกิดกับประเทศของเรา ทั้งการเมืองก็ยังเลอะเทอะ เห็นด่ากันไปมาจนน้ำลายบูด แต่ไร้ซึ่งพัฒนาการ...

อืมม...วันนี้ไม่คุยเรื่องการเมืองเนอะ

ขอคุยเรื่องใกล้ตัวดีกว่า ปัจจุบันไม่ต้องบอกไม่ต้องตอกย้ำ ทุกข์ที่ประชาชนทุกคนกำลังเผชิญอย่างเท่าเทียมกันคือ ราคาสินค้าที่พุ่งสูงอย่างอธิบายไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่นไข่ไก่ราคาตก แต่พอเป็นไข่ดาว ไข่ต้ม เราต้องซื้อในราคาฟองละ 10 บาท ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันก็ถูกรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เล่นตลกกับกลไกราคาจนวันนี้ พุ่งสูงปรี๊ด

ผลโพลสำนักหนึ่งทำวิจัยเรื่องนี้ อ่านแล้วอดไม่ได้ต้องนำมาให้ผู้อ่านร่วมชื่นชม

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ เขาไปสำรวจประชาชนใน18 จังหวัดทั่วทุกภาครวมทั้งกรุงเทพฯ 2,585 ตัวอย่าง

ได้ความว่า...คนไทยส่วนใหญ่ต้องการอยากให้คุณเจ๊ปูยิ่งลักษณ์ เดินจ่ายตลาด

อ๊ะ...ไม่ได้อยากชมโฉม สวย รวย เก่ง หรอกครับ

คนไทยที่ถูกสำรวจ 76.9% ต้องการให้นายกรัฐมนตรีเธอไปทำหน้าที่แม่บ้านแม่เรือนเดินจ่ายตลาด ซื้อผักซื้อหมู เป็ด ไก่ ฯลฯ ก็เพราะ...

ก็เพราะ...อยากให้คุณยิ่งลักษณ์ “เข้าถึง” หัวอกปัญหาราคาสินค้าของชาวบ้าน

ครับ...ผลสำรวจของเอแบคโพลล์ชิ้นนี้ โดนจริงๆ!

ผมพิจารณาดูแล้ว ความต้องการของประชาชนในเรื่องนี้ ไม่น่าจะเหนือบ่ากว่าแรงคุณยิ่งลักษณ์ เพราะเมื่อย้อนกลับไปดูช่วงหาเสียงเลือกตั้ง คุณยิ่งลักษณ์บุกไปหลายต่อหลายตลาด

มิหนำซ้ำยังสามารถทำได้มากกว่าจ่ายตลาดเสียอีก เช่น ผัดไทย เธอก็ทำได้ หรือแม้กระทั่งขึ้นไปขี่อีแต๋นนั่งควายเหล็กกลางทุ่งนา เธอก็ทำได้

เอ่อ...ขออนุญาตแนะนำสักนิด การเดินจ่ายตลาดนั้น ไม่ใช่เดินแค่วันเดียวแล้วมาคุยเป็นตุเป็นตะนะครับ หากทำอย่างนั้นไม่แคล้วมีคนเตรียมจัดฉากแหกเนตรท่านนายกฯ ของผมแหง็มๆ ดังนั้นมันต้องลองซักสัปดาห์ละหน วนไปตลาดโน้นโน่นนี้บ้าง

ที่สำคัญ...ต้อง ว.5 ครับ!.(ฮา)

ว.5 ภารกิจลับสุดยอด แบบที่คุณยิ่งลักษณ์ ว.5ที่ชั้น 7 โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์นั่นเลยครับ อย่างนั้นแหละใช่เลย!!!!!


อะ อะ ไม่ได้แนะนำให้สุ่มเสี่ยงเสื่อมเสียนะครับ

ยืนยันว่า ว.5 ตลาดสด ปลอดภัยไร้เสียงติฉินนินทา แบบว่า เอ่อ แบบที่เขาว่าๆ กันอยู่ในตอนนี้แน่นอน และต่อให้ คุณเศรษฐา ทวีสิน เดินทางไปรอที่หน้าตลาดก็ไม่เป็นปัญหา ให้ถือตะกร้าซะเลยก็ย่อมได้...เก๋ดีนะฮ้าฟฟ

ครับ...ติ๋งต่าง คุณเจ๊ปู ฮึดทำขึ้นมาจริงๆ ผมเองอยากเรียนทุกๆ ท่าน อย่าได้เล็งผลเลิศจนเกินไปว่า นายกรัฐมนตรีท่านจะ “เข้าถึง” หัวอกชาวบ้าน

ในทางกลับกัน คุณเจ๊ปู อาจคับข้องใจประชาชนเอาง่ายๆ จ่ายตลาดแค่มื้อละพันถูกจะตาย ทำอาหารได้ตั้งหลายอย่าง เป็ดโฟร์ซีซั่นส์ตัวเดียวยัง 2,100 เล้ย

คนไทยนี่น่าเบื่อ ชอบรังแกผู้หญิง บ่นกันอยู่ได้ อิอิ