posttoday

ศึกช้างชิง‘ปิคนิค’

05 กันยายน 2554

ดัชนีตลาดปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเจอแรงกระแทกขายหุ้นครอบครัวปตท. (PTT)

โดย..นายกระทิง & หญิงฟลอร์

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ลึก กว้าง ไกล ได้ประเด็นแซ่ด ฉบับวันจันทร์ที่ 5 ก.ย. 2554

ดัชนีตลาดปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเจอแรงกระแทกขายหุ้นครอบครัวปตท. (PTT) กดดัชนีปิดร่วงตามทิศทางหุ้นเอเซีย ที่เริ่มพักตัว.... ดัชนีปิด 1,065.18 จุด ร่วง 3.95 จุด มูลค่าซื้อขาย 22,002 ล้านบาท

ศึกช้างชิง‘ปิคนิค’

 

ต่างชาติกลับมาขาย 1,596 ล้านบาท กองทุนขายตาม 941 ล้านบาท

หุ้นปตท.สผ. (PTTEP) ทุบหนักจัดเต็ม ตื่นเพิ่มทุน... ใครเงินหน้าตักเต็ม เป็นโอกาสเก็บ ราคานี้ 166 บาท ยังห่างเป้าใหม่ ที่ไซรัสทำไว้ 250 บาท

หุ้นคาร์มาร์ท (KAMART) ตัวเล็กนิดเดียวแต่ราคาสุดสวิงระหว่างวันมีแก๊ปให้เล่น 4050 สตางค์ ปล่อยไว้อย่างนี้เสียวแทนรายย่อย หากจะมองการเทิร์นอะราวด์ของธุรกิจต้องมองกันยาวๆ เทิร์นอะราวด์แบบยั่งยืน ไม่ใช่แค่ข้ามคืนหรือโชคช่วยไตรมาสเดียว

“วิชัย ทองแตง” ทนายนักช็อป & กลุ่มญาติ ใส่เงินทุนใหม่ 1,700 ล้านบาท หวังฮุบปิกนิก (PICNI) ไม่หมู เพราะตัวละครแต่ละตัวที่ฝังอยู่ในปิกนิก ล้วน “ตัวเป้ง ๆ” ขนาดคนมีสีด้วยกันยังเปิดศึก “ชิงนาง”

“ตัวเป้ง” ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับปิกนิก ล้วนเป็นเจ้าหนี้ทรงอิทธิพล ของ “สุริยา ลาภวิสุทธิสิน” ปัญหาไม่ได้ยุ่งยากแค่ “ชิงนาง” ยังมีคดีความปนเปื้อนด้วย ส่วนตัว “สุริยา” ตัดขาดออกจากปิกนิกได้เลย และไม่นานคงได้เห็น หัวหาง “แอสเซ็ท มิลเลี่ยน” (AMC) เปลี่ยน แต่ยังเป็นคนมี “สี” เหมือนเดิม

เงิน 1,700 ล้านบาท “วิชัย & พวก” พร้อมวางกองที่แบงก์ธนชาต (ตัวกลาง) ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา เงินจะถึงมือเจ้าหนี้ต่อเมื่อ “คนมีสี (ม่วง)” ยอมขนคนออกจากบอร์ด เปิดทางให้ “กลุ่มวิชัย” เข้าไป พร้อมเคลียร์ปัญหาข้างในปิกนิกให้จบ