posttoday

"DOD"ยอดขาย ก.พ.พีคดันงบโค้งแรกสดใส ส่งซิกลูกค้ารายใหญ่ต่อคิวป้อนออเดอร์

17 เมษายน 2567

"ต่อลาภ ไชยเชาวน์" รักษาการซีอีโอ DOD ยิ้มยอดขายออสเวลไลฟ์หนุนยอดขายไตรมาส 1/2567 แย้มลูกค้ารายใหญ่คลินิกเสริมความงาม-อินฟลูเอนเซอร์ ออเดอร์ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกว่า 4 SKUs เติมยอดสั่งซื้อไตรมาส 2/2567 โตต่อ ลุ้นปิดดีลลูกค้าใหม่อีก 10 ราย

     นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของที่ผ่านมา (YOY) โดยเฉพาะช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่บริษัทมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมคุณภาพสูง จากออสเวลไลฟ์ (AWL) ภายใต้ แบรนด์ “Auswelllife” ซึ่งนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย อาทิ 1.AWL DHA algal oil น้ำมันสาหร่ายบำรุงสมองและพัฒนาการสำหรับเด็ก 2. AWL Colostrum โคลอสตรุ้ม เพิ่มภูมิต้านทานสำหรับเด็ก และ 3. AWL Royal Jelly นมผึ้งออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งยอดจากการจำหน่ายของทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์มีดีมานด์ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ

     ขณะเดียวกันตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา DOD มียอดออเดอร์ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแผนจากการขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่เข้ามาเพิ่มขึ้น 15 ราย โดยมีฐานลูกค้ารายใหม่จากประเทศออสเตรเลีย ที่สั่งผลิตกับทาง DOD จำนวน 6 SKUs รวมอยู่ด้วย ดังนั้นจากยอดขาย Auswelllife ที่มีดีมานด์สูงขึ้น ประกอบกับยอดออเดอร์สั่งผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีเข้ามาต่อเนื่อง  มีส่วนผลักดันให้ยอดขายโดยรวมในไตรมาสแรกมีแนวโน้มสดใส

     ส่วนภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/2567 นั้น คาดว่าจะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะดีมานด์การซื้อผลิตภัณฑ์ Auswelllife ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากตั้งแต่ช่วงต้นเดือน เม.ย.มียอดสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ดังกล่าวสูงกว่าช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ประกอบกับล่าสุดบริษัทฯ ได้รับออเดอร์ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มกลูตาไธโอน (glutathione) จากลูกค้ารายใหญ่ซึ่งเป็นกลุ่มคลินิกเสริมความงามเข้ามาเฉลี่ย 10 ล้านบาทต่อเดือน นอกจากนี้ยังมีอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ดาวTikTok ระดับ TOP SELLER ชื่อดังสั่งผลิตออเดอร์เพื่อนำไปขายใน TikTok เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ DOD มีการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้กลุ่มลูกค้าดังกล่าว 4-5 SKUs โดยออเดอร์ดังกล่าวจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/2567 เป็นต้นไป

     นอกจากนี้ บริษัทฯ รอปิดดีลลูกค้ารายใหม่ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาสูตรเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกว่า 10 ราย หรือรอออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกกว่า 30 SKUs ซึ่งหนึ่งในนั้นมียอดคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าจากประเทศจีน พม่า และ กัมพูชา โดยบริษัทฯ คาดว่าจะปิดดีลได้ทั้งหมดภายในไตรมาส 2/2567 นี้  

     “การที่บริษัทมียอดออเดอร์ใหม่เข้ามาควบคู่กับยอดการสั่งผลิตซ้ำของลูกค้าเดิม (Repeats) อย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก DOD มีความโดดเด่นด้านการผลิตอาหารเสริม และโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน ส่งผลให้กลุ่มลูกค้าในประเทศและกลุ่มลูกค้ารายใหม่ซึ่งเป็นต่างชาติ ไว้วางใจให้ DOD ผลิตสินค้าเพื่อป้อนสู่ตลาด สำหรับไตรมาส 2/2567 นี้ ทางบริษัทฯคาดว่าจะเห็นผลประกอบการที่แข็งแกร่ง และเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ภายหลังบริษัทฯได้ปรับองค์กรให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น”