posttoday

ตลท. ขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น JKN-ITD เหตุไม่ส่งงบการเงินปี 66

01 มีนาคม 2567

ตลท. ขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น JKN- ITD เหตุไม่ส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.66 ตามระยะเวลากำหนด คาดนำส่งงบการเงินได้ภายใน 29 มี.ค.67

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน กรณีไม่ส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.2566 ประกอบด้วย 

  • บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (JKN)
  • บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) (ITD)
  • บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) (GL)
  • บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) (KKC)
  • บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) (MILL)
  • บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (PLE)

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการส่งงบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะกิจการ สำหรับปีสิ้นสุด
วันที่ 31 ธ.ค.2566 ซึ่งมีกำหนดส่งภายในวันที่ 29 ก.พ.2567 สาเหตุเนื่องจากอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าสินทรัพย์โดยผู้ประเมินอิสระ ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จตามกำหนดในวันที่ 31 ม.ค.2567 

ทั้งนี้ ข้อมูลการประเมินมูลค่าสินทรัพย์ดังกล่าวมีความสำคัญ เนื่องจากสินทรัพย์ไม่มีตัวตน และลูกหนี้เป็นสินทรัพย์หลักของบริษัท ซึ่งจะส่งผลต่องบการเงินของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

ในการนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเร่งประสานงานกับผู้ประเมินอิสระและผู้เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การจัดทำงบการเงินแล้วเสร็จ ครบถ้วน ถูกต้อง มีความน่าเชื่อถือ และคาดว่าจะสามารถนำส่งงบการเงินสําหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.2566 ได้ภายในวันที่ 29 มี.ค.2567

ด้าน บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรอื ITD ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผู้ถือหุ้น และนักลงทุนว่า บริษัทมีความจำเป็นต้องนำส่งงบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะกิจการ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.2566 ล่าช้ากว่าที่กฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกำหนดไว้ 

เนื่องจากปัจจุบันข้อมูลบางส่วนอยู่ระหว่างการดำเนินงานของบริษัท และผู้สอบบัญชีต้องใช้ระยะเวลาอีกช่วงหนึ่งในการตรวจสอบ เพื่อให้งบการเงินมีความถูกต้องครบถ้วนและเชื่อถือได้ บริษัทจึงแจ้งเลื่อนส่งงบการเงินประจำปีล่าช้า และคาดว่าจะสามารถนำส่งงบการเงินดังกล่าวภายใน 29 มี.ค.2567