posttoday

เปิดใจ “ณวัฒน์” ปั้นผลงาน MGI พิสูจน์พื้นฐานแกร่ง สู้มือมืดถล่มหุ้นชนฟลอร์

01 มีนาคม 2567

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” แห่ง MGI เดินหน้าสร้างผลประกอบการ ปั้นรายได้ปี 67 พุ่ง 2 เท่า จากปี 66 พิสูจน์ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ลุยปิดบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น สืบ Naked Short Sell พร้อมแฉพฤติกรรมมือมืด หลังราคาหุ้นถูกถล่มดิ่งติดฟลอร์

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.2567 “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของ บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI โพสต์เฟสบุ๊ค “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล - Mr.Nawat Itsaragrisil” เมื่อวันที่ 29 ก.พ.2567 ระบุว่า แผนกป้องกันความเสี่ยงคาด MGI น่าจะโดน Naked short selling วิธีนี้คือโบรกเกอร์จะเอาหุ้นที่มีอยู่ของคนอื่นให้ผู้มีอิทธิพลยืมทุบเล่นในวันนั้น 

พรุ่งนี้ (1 มี.ค.) จะไล่เช็คคนมีหุ้นเยอะว่าอยู่โบรกไหนบ้าง ถ้าเจ้าตัวไม่ขายแต่มีธุรกรรมซื้อขาย MGI ในโบรกนั้น แสดงว่าโบรกรู้เห็นเป็นใจแอบเอาหุ้นไปทุบหาผลประโยชน์กัน เพราะคำนวณจากหุ้นทั้งหมดวันนี้ที่ซื้อขายมันเกินกว่าหุ้นที่น่าจะอยู่ในตลาด และมีพิรุธบางอย่างมีนัยยะน่าสนใจ

การโพสต์เฟสบุ๊คดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากวานนี้ (29 ก.พ.) ราคาหุ้น MGI ร่วงติดฟลอร์ ลดลงชนราคาต่ำสุด (ฟลอร์) 30.27% หรือลดลง 19.75 บาท มาอยู่ที่ 45.50 บาท ซึ่งเป็นวันที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย Pause (P) หุ้น MGI จากที่ประกาศขึ้นเครื่องหมาย P หยุดพักการซื้อขาย 1 วันทำการ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2567 เนื่องจากการซื้อขายผิดไปจากสภาพปกติโดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ  

ขณะเดียวกัน วันนี้ (1 มี.ค.) ราคาหุ้น MGI ยังปรับตัวลดลงชนฟลอร์เป็นวันที่ 2 ที่ระดับราคา 32.00 บาท ล่าสุด ปิดการซื้อขาย เวลา 12.30 น. ปรับตัวลดลง 7.14% หรือลดลง 3.25 บาท มาอยู่ที่ 42.25 บาท จากราคาเปิดซื้อขายที่ระดับ 42.00 บาท   

ทั้งนี้ “ณวัฒน์” ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ “โพสต์ทูเดย์” ว่า จากกรณีดังกล่าว เบื้องต้นจะขอปิดบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีอยู่ 5,000 คน ทุกวัน โดยเริ่มตั้งแต่วานนี้ (29 ก.พ.) ซึ่งจะได้รับในวันที่ 5 มี.ค.2567 ตามหลักเกณฑ์ของ ตลท. ที่ต้องขอล่วงหน้า 3 วันทำการ เพื่อสแกนความเคลื่อนไหว หากข้อมูลวันที่ 5-6 มี.ค.2567 ข้อมูลผู้ถือหุ้นไม่เปลี่ยนแปลง หรือมีนัยยะที่น้อยมาก หรือรายที่มีหลักล้านหลักแสนหุ้นยังอยู่ในปริมาณที่มาก ก็เป็นการยืนยัน 100% ว่า Naked Short Sell แน่นอน เพราะหุ้นไม่ได้ถูกขยับออกไป
 
“เราจะสแกนดูทั้งอาทิตย์ เมื่อเราได้ข้อมูลมาแล้ว เราจะมากาง 5,000 คน มีใครออกใครเข้า ปริมาณหุ้นขึ้นลงแค่ไหน หายไปแค่ไหน เมื่อรวบแล้วเกินกว่าปริมาณหุ้นที่เทรดอยู่ในวันนั้น แสดงว่ามีคน หรือ โบรกเกอร์เอาหุ้นไปให้คนยืมเล่น แต่จากการโทรเช็คผู้ถือหุ้น 10 รายแรก ไม่ต้องห่วง ยังอยู่ครบ กอดหุ้นแน่น” 

“ณวัฒน์” ยังให้ข้อมูลอีกว่า ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น MGI วานนี้ (29 ก.พ.) ไม่มีวันหมด ทุกเวลามีเข้ามาเสมอๆ หุ้นเล็กอย่าง MGI แต่มูลค่าหุ้นวานนี้เกือบแตะ 600 ล้านบาท ซึ่งเยอะเกินเหตุ และมีการใช้ Robot Trade แน่นอน 100% แต่ก็ยังไม่ได้เชื่อ 100% ว่าเป็น Naked Short Sell แต่เป็นไปได้สูงมาก เพราะดูจากจำนวนหุ้นที่ไหลเวียน และการเคลื่อนที่ของหุ้น โดยเฉพาะช่วงใกล้ปิดการซื้อขาย หุ้นที่ติดฟลอร์จาก 2 ล้านหุ้น ลดลงมาเรื่อยๆ จากนั้นพอปิดการซื้อขาย ก็มีหุ้นเข้ามาอีก 1.9 ล้านหุ้น

“พฤติกรรมแบบนี้ เป็น Naked Short Sell คือ ถ้าเขาปล่อยที่ราคาซิลลิ่ง 84.75 บาท เขาจะไม่สามารถซื้อหุ้นคืนได้ภายในวันเดียว เขาจึงใช้วิธีกระแทกหุ้นให้ลงไปไม่ให้ซิลลิ่ง และหาส่วนต่าง กดไว้ที่ฟลอร์ ซึ่งต้องใช้หุ้นกดจำนวนมาก เมื่อวานรวมหุ้นที่กดไว้ที่ฟลอร์ทั้งวันไม่ต่ำกว่า 4 ล้านหุ้น แต่ปิดการซื้อขายก็ยังมีการซื้อที่ราคาฟลอร์จำนวนมากเช่นกัน เชื่อว่าเพื่อนำหุ้นราคาต่ำไปคืนที่ยืมมา รวมทั้งจากการปรึกษาผู้ใหญ่หลายท่าน ก็เอกซเรย์ว่าเป็นไปได้สูงที่จะเป็น Naked Short Sell” 

ดังนั้นถ้า ตลท.ยังยอมรับระบบแบบนี้ อยู่จะทำอย่างไรได้ โดยแจ้งเพียงว่ากำลังพิจารณาและจะออกมาตรการในการห้ามทำตั้งแต่ไตรมาส 3/2567 เป็นต้นไป ซึ่ง Naked Short Sell เป็นการขโมยเงินจากผู้ลงทุน 

อย่างไรก็ตาม แม้เราจะไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากกฎหมายยังเปิดช่องให้สามารถทำได้อยู่ แต่อย่างน้อยการปิดบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น เพื่อให้รู้ว่าเป็นการซื้อขายจากผู้ถือหุ้นหรือไม่ เป็นข้อมูลให้กับผู้ถือหุ้นรายย่อยด้วย 

ทั้งนี้ ฝากถึงผู้ถือหุ้น ระบุถ้าเป็นไปได้ก็ต้องบอกผู้ถือหุ้นทุกคนว่าต้องมองให้ขาด ดีที่สุดก็คือนิ่งที่สุด เพราะเกมนี้เป็นเกมจิตวิทยา เขามากระแทกรอเหยื่อ ถ้าเรานิ่ง Naked Short Sell จะไม่เกิดประโยชน์ หรือไม่ก็ทำยังไงให้เขาเอามาเล่น แล้วอยู่ๆ ราคาสูงขึ้นมากจนเขาต้องซื้อของแพงกลับไปคืน เพื่อแก้เผ็ดคนเหล่านี้ 

“ณวัฒน์” ระบุว่า หน้าที่หลักๆ ของตน คือ ทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่ง MGI กำลังจะมีโปรเจคอีกมากมายที่จะร่วมกับคนอื่น และเตรียมเปิดผลงานเพลงสากลของ “อิงฟ้า” ในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ เรากำลังมีการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 ซึ่งในปีนี้จะจัดเร็วขึ้นกว่าปีที่แล้ว (2566) โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.-6 เม.ย.2567 เพื่อสรรหาผู้ที่ได้ตำแหน่ง 10 คนสุดท้าย ซึ่งจะกลายเป็นศิลปินในสังกัดของบริษัท รวมถึงจะเป็นตัวแทนตัวแทนประเทศไทยไปประกวดในเวทีระดับสากลในลำดับถัดไป และเพื่อช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมทางการตลาดให้กับสินค้าภายใต้เครือของ MGI 

จะเห็นได้ว่าเราทำงานสู้ Naked Short Sell เพื่อพิสูจน์ว่า MGI หุ้นที่มีพื้นฐานดี เติบโตด้วยความจริงต่อไปได้ โดยจากการทำงานของเรา มั่นใจว่าผลประกอบการของ MGI ในปี 2567 คาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 2 เท่า จากปีก่อน ที่มีรายได้อยู่ที่ 616.13 ล้านบาท