posttoday

ศาลล้มละลายฯ สั่ง “เฟ้ลปส์ ดอด์จฯ” บ.ย่อย STARK ฟื้นฟูกิจการ-ตั้งผู้ทำแผน

09 กุมภาพันธ์ 2567

ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งให้ “เฟ้ลปส์ ดอด์จฯ” หรือ PDITL บริษัทย่อย STARK ดำเนินการฟื้นฟูกิจการ และตั้ง บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ทำแผน คาดนำส่งแผนฟื้นฟูกิจการภายในไตรมาส 2/67

นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ กรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เปิดเผยว่า ตามที่เจ้าหนี้ทางการเงินจำนวน 4 ราย ของ บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ร่วมกันยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ PDITL ต่อศาลล้มละลายกลาง เป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟฟ 24/2566 เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2566 และศาลล้มละลายกลางได้รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าวและกำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 18ธ.ค.2566 นั้น

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2566 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้เลื่อนการนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ โดยกำหนดวันนัดไต่สวนใหม่เป็นวันที่ 5 ก.พ.2567 

บริษัทขอเรียนแจ้งว่า ในวันที่ 8 ก.พ.2567 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ PDITL ดำเนินการฟื้นฟูกิจการ และตั้ง บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ทำแผน

ทั้งนี้ PDILT อยู่ระหว่างการรอประกาศคำสั่งศาลล้มละลายกลางให้ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผนในราชกิจจานุเบกษาตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด จากนั้นผู้ทำแผนจะดำเนินการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อนำส่งต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ภายในกำหนดเวลา 3 เดือนนับแต่วันโฆษณาคำสั่งตั้งผู้ทำแผนในราชกิจจานุเบกษาตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ.2483 มาตรา 90/43 กล่าวคือ ประมาณภายในไตรมาส 2/2567 

โดยเจ้าหนี้ของ PDITL จะขอรับชำระหนี้ในการฟื้นฟูกิจการได้โดยการยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายใน 1 เดือนนับแต่วันโฆษณาคำสั่งตั้งผู้ทำแผน ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ.2483 มาตรา 90/26 

หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการของ PDITL ประการใด บริษัทจะดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป