posttoday

“ภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา” ลาออกบอร์ด-ซีอีโอ TPL มีผล 30 ก.ย.66

05 กันยายน 2566

“ภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา” ลาออกกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPL มีผล 30 ก.ย.66 เนื่องด้วยเหตุผลทางสุขภาพ ไม่อาจทุ่มเทเวลา ความรู้ ความสามารถเพื่อปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TPL แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา ดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัท, กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ต่อประธานกรรมการเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2566 

เนื่องด้วยเหตุผลทางสุขภาพ ไม่อาจทุ่มเทเวลา ความรู้ ความสามารถเพื่อปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาสรรหาและแต่งตั้งผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนตำแหน่งที่ว่างลง และจะแจ้งให้ทราบต่อไป เมื่อคณะกรรมการบริษัทได้มีมติแต่งตั้งแล้ว

อนึ่ง TPL ประกอบธุรกิจให้บริการจัดส่งสินค้าหรือสิ่งของในประเทศไทยทั้งสำหรับภาคธุรกิจและบุคคลทั่วไป รวมถึงให้บริการเก็บเงินค่าสินค้าปลายทาง เพิ่งเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2566

โดยมีแผนนำเงินระดมทุนไปใช้สำหรับ 
1.ซื้อที่ดินและก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าและ/หรือจุดให้บริการ
2.ซื้อยานพาหนะ สถานีชาร์จไฟและอุปกรณ์ต่างๆ
3.ลงทุนในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
4.ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท
5.ชำระหนี้คืนแก่สถาบันการเงิน