posttoday

“พล.ต.อ.พัชรวาท” ลาออกบอร์ด CPALL-CPF-EA-CGD มีผล 30 ส.ค.66

30 สิงหาคม 2566

“พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ” ลาออกบอร์ด 4 บจ. “CPALL-CPF-EA-CGD” มีผล 30 ส.ค.66 หลังมีชื่อติดโผครม. “เศรษฐา 1” นั่งเก้าอี้รองนายกฯ ควบ รมว.ทรัพยากรฯ

นายสุพจน์ ชิตเกษรพงศ์ เลขานุการบริษัท บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)หรือ CPALL เปิดเผยว่า พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ แจ้งขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ และกรรมการของคณะกรรมการชุดย่อยต่างๆของบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.2566

นางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า  พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทประเภทกรรมการอิสระ มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.2566 

ทั้งนี้ การลาออกดังกล่าวมีผลทำให้สภาพการเป็นกรรมการในคณะกรรมการกำหนดค่าตอบแทนและสรรหากรรมการ และคณะกรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนของ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ สิ้นสุดด้วยเช่นกัน

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ แจ้งขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ กรรมการบริหารความเสี่ยงของบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.2566 เป็นต้นไป

นายเบน เตชะอุบล กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGD เปิดเผยว่า พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งรองประธานกรรมการและกรรมการอิสระของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.2566 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจาก “พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ” มีรายชื่อติดโผ ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี หรือ “ครม.เศรษฐา 1” ตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม