posttoday

MASTER เล็งปิดดีล M&P เพิ่มในไตรมาส 3/66 ลั่นรายได้ปีนี้ตามนัด 2 พันล้าน

29 กรกฎาคม 2566

MASTER แย้มจ่อปิดดีล M&P เพิ่มอีกในไตรมาส 3/66 มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 2 พันล้านบาท รับธุรกิจศัลยกรรมความงามครึ่งปีหลังโตดี ลูกค้าต่างชาติพุ่ง อานิสงส์เปิดประเทศ ล่าสุด ทุ่ม 10 ล้านบาท สานต่อโครงการ CSR ปี 2 ผุดแคมเปญ “Make Your Looks” สร้างตัวตนใหม่ในแบบคุณ

นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมศัลยกรรมความงามในปัจจุบันเป็นที่นิยมมากขึ้น ในปี 2566 ตัวเลขมูลค่าตลาดศัลยกรรมความงามไทยมีมูลค่าสูงถึง 40,000 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งมาจากการเปิดประเทศ แม้ในช่วงครึ่งปีแรกยังเปิดประเทศไม่เต็มรูปแบบ แต่มีความต้องการเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดี ด้วยเทคโนโลยีด้านความงามที่ทันสมัยปลอดภัยตามมาตรฐานโรงพยาบาล

สำหรับแนวทางการขยายโอกาสทางธุรกิจของ MASTER จะเน้นการเติบโตทั้ง Organic และ Inorganic ด้วยกลยุทธ์แบบ Merger and Partnership (M&P) มาประยุกต์ โดยวาง 3 หลักเกณฑ์ ในการเข้าพิจารณาลงทุนกับพาร์ตเนอร์ได้แก่ 1.ซื้อกิจการหรือธุรกิจที่มีเจ้าของเดิมยังบริหารต่อ และต้องการเติบโตไปด้วยกัน

MASTER เล็งปิดดีล M&P เพิ่มในไตรมาส 3/66 ลั่นรายได้ปีนี้ตามนัด 2 พันล้าน

โดยล่าสุด MASTER เข้าลงนามข้อตกลงเบื้องต้น (Term Sheet) เพื่อเข้าลงทุน ‘Rattinan Medical Center’ หรือRattinan คลินิกที่ให้บริการด้านความงามและการรักษามากว่า 24 ปี มีจุดเด่นด้านการศัลยกรรมผ่าตัดกระเพาะอาหาร ดูแลรูปร่างและดูแลผิวหนัง ตั้งอยู่บนถนนสีลม ทำเลทองของกรุงเทพฯ ภายใต้เงินลงทุนประมาณ 70 ล้านบาทโดย MASTER จะเข้าถือหุ้น ‘Rattinan’ ในสัดส่วนไม่เกิน 36% ของทุนจดทะเบียน และมีแผนการใช้เงินเพื่อขยายกิจการ ‘Rattinan’ ให้เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรม คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2567 

2.เป็นกิจการหรือธุรกิจท้องถิ่น มีชื่อเสียง และความสัมพันธ์ที่ดีต่อพื้นที่นั้นๆ โดย MASTER ได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท มีแพลนดี จำกัด ผู้ดำเนินกิจการคลินิกเสริมความงาม WIND Clinic ในสัดส่วน 40% ซึ่ง WIND Clinic มีประสบการณ์ในการยกกระชับและปรับรูปหน้ายาวนานกว่า 10 ปี และมีผลิตภัณฑ์ รวมถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับมาตรฐานสากล อีกทั้งยังมีชื่อเสียงและฐานลูกค้าหนาแน่นในโซนภาคอีสาน ปัจจุบันมี 2 สาขา ได้แก่ อุบลราชธานี และกรุงเทพฯ 

และ 3. มีการทำงานร่วมกัน (Synergy) ระหว่างธุรกิจกับโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช คาดว่าจะได้เห็นดีลในลักษณะนี้ภายในช่วงไตรมาส 3/2566 

ทั้งนี้ บริษัทเห็นสัญญาณการกลับมาของลูกค้าต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวเสริมความงาม ที่คาดว่าจะกลับมาเติบโตโดดเด่นตั้งแต่ไตรมาส 3/2566 เป็นต้นไป เบื้องต้นเห็นการเข้ามาท่องเที่ยวของชาวจีน ที่ให้ความสนใจใช้บริการเสริมความงามเป็นพิเศษที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช หลังแบรนด์เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ทั้งนี้มีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ 30% และลูกค้าคนไทยอยู่ที่ 70% 

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจศัลยกรรมความงามครึ่งหลังปี 2566 คาดว่ายังเป็นทิศทางที่ดี และจะดีขึ้นเรื่อยๆ โดยปกติจะเป็นช่วงสร้างยอดขายได้สูง ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้น อีกทั้งกลุ่มต่างชาติมียอดใช้จ่ายต่อบิลค่อนข้างสูง ประกอบกับบริษัทมียอดนิวไฮจากการทำศัลยกรรมจมูก และมีหลายกลุ่มหัตถการที่มียอดการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด 

MASTER เล็งปิดดีล M&P เพิ่มในไตรมาส 3/66 ลั่นรายได้ปีนี้ตามนัด 2 พันล้าน

ดังนั้น บริษัทจึงเชื่อมั่นว่ารายได้ในปี 2566 จะเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,000 ล้านบาท หลังจากผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2566 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 438.23 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 71.56 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ภายหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงาน โดยได้เปิดห้อง Operation Room ใหม่จำนวน 10 ห้อง เรียบร้อยแล้ว จากเดิมมีอยู่ 7 ห้อง เพื่อรองรับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่จากภายในประเทศ

นอกจากนี้ ในปี 2566 บริษัทได้สานต่อโครงการ CSR (Corporate Social Responsibility) คืนกำไรสู่สังคม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยแคมเปญ ‘Make Your Looks’ จากจุดเริ่มต้นของโครงการ CSR เปลี่ยนชีวิตเมื่อปีที่แล้ว ในแคมเปญครบรอบ 9 ปี แจกฟรี 9 เคส 

MASTER เล็งปิดดีล M&P เพิ่มในไตรมาส 3/66 ลั่นรายได้ปีนี้ตามนัด 2 พันล้าน

โดยแคมเปญ ‘Make Your Looks’ ใช้งบกว่า 10 ล้านบาท เพื่อช่วยให้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเปลี่ยนภาพลักษณ์ มีลุกส์ใหม่ มีแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตที่ดียิ่งขึ้น หลังจากเปิดรับสมัครไปได้ไม่นาน มีผู้ให้ความสนใจและเป็นกระแสในสื่อออนไลน์มากมาย โดยมีผู้สนใจสมัครจากทั่วประเทศกว่า 20,000 คน 

งานดังกล่าว ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการมากความสามารถเข้ามาคัดเลือกผู้สมัครแคมเปญ ‘Make Your Looks’ เช่น ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ ผู้จัดละคร ทายาทตระกูลดัง, เอก-ณกรณ์ กรณ์หิรัญ อดีตเจ้าของวุฒิศักดิ์ คลินิก ธุรกิจความงาม, ลูกหมี-รัศมี ทองสิริไพรศรี ดีกรีนางแบบหน้าเก๋ระดับแถวหน้าของเมืองไทย 

MASTER เล็งปิดดีล M&P เพิ่มในไตรมาส 3/66 ลั่นรายได้ปีนี้ตามนัด 2 พันล้าน