posttoday

“ธีรพงศ์” แห่ง TU ยืนยันเดินหน้าต่อกับเชนร้านอาหารทะเล Red Lobster

12 มีนาคม 2566

“ธีรพงศ์ จันศิริ” ซีอีโอ แห่ง TU ยืนยันยังเดินหน้าต่อกับการลงทุนใน Red Lobster เชนภัตตาคารอาหารทะเลรายใหญ่ของโลก เผยผลประกอบการดีขึ้นต่อเนื่อง

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU บริษัทผลิตและส่งออกอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งและบรรจุกระป๋องครบวงจร โดยเน้นอาหารทะเล รายใหญ่ของไทย ออกมายืนยันการเดินหน้าธุรกิจ เรด ล็อบสเตอร์ (Red Lobster) ซึ่งเป็นเชนภัตตาคารอาหารทะเลรายใหญ่ของสหรัฐฯ และของโลก

 

การออกมายืนยันเดินหน้าธุรกิจร้าน Red Lobster ของ TU ครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังมีกระแสข่าว่าบริษัทกำลังพิจารณาที่จะถอนตัวออกจากธุรกิจ Red Lobsterที่กำลังประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก ถึง 9.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา หลังจากที่ บมจ.ไทยยูเนี่ยน เพิ่งเพิ่มการถือหุ้นในเรด ล็อบสเตอร์ได้ไม่ถึง 3 ปี

 

โดยซีอีโอแห่ง TU เปิดเผยว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Red Lobster เชนร้านอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่บริษัทถือหุ้นอยู่มีผลประกอบการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทั้งในเรื่องอัตราการเติบโตของยอดขาย และความสามารถในการจัดการต้นทุนการดำเนินงานที่ทำได้ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

ทั้งนี้เป็นผลจากการที่ร้าน Red Lobster ดำเนินธุรกิจตามแผนการพลิกฟื้นธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง เพื่อร่วมกันสร้างให้เป็นธุรกิจร้านอาหารทะเลที่สามารถตอบโจทย์ตรงใจทั้งนักลงทุนและผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุม ทั้งในแง่ของความอร่อย สด ใหม่ และคุ้มค่า

 

นอกจากนี้ Red Lobster ยังได้ออกแคมเปญพร้อมโปรโมชั่น  พัฒนาคุณภาพและการบริการ พร้อมนำเสนอเมนูใหม่ ๆ เพื่อมุ่งขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผน ทั้งกลยุทธ์ทางการตลาด การพัฒนาบุคลากร คุณภาพสินค้าและบริการต่าง ๆ  รวมถึงมีผู้บริหารจากสำนักงานใหญ่เข้าไปดูแล