posttoday

ตลท.ขึ้น SP หุ้น DTAC - TRUE ช่วง 20 ก.พ. - 2 มี.ค. เพื่อดำเนินตามขั้นตอนควบรวม

15 กุมภาพันธ์ 2566

ตลท. ขึ้น SP หุ้น ‘DTAC - TRUE’ ช่วง 20 ก.พ. - 2 มี.ค. เพื่อรอรับหุ้นบริษัทใหม่เข้าเทรดแทน ดังนั้นจะสั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ของ DTAC และ TRUE เป็นการชั่วคราว

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (DTAC) และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ (TRUE) ในวันที่ 20 ก.พ. 2566 ถึงวันที่ 2 มี.ค.2566

 

ทั้งนี้เป็นไปตามที่ DTAC และ TRUE ได้ขอให้ ตลท.สั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ (SP) ของบริษัททั้ง 2 แห่งเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. ถึง 2 มี.ค. 2566 รวมเป็นระยะเวลา 9 วันทำการ เพื่อเตรียมจัดสรรหุ้นสามัญของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ DTAC และ TRUE และการดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการนำหุ้นสามัญของบริษัทใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

 

ดังนั้น ตลท.จะสั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ของ DTAC และ TRUE เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ เนื่องจากข้อมูลเกี่ยวกับการควบรวมกิจการของบริษัททั้งสองอาจจะมีผลต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน จึงขอให้ผู้ลงทุนติดตามข่าวหรือข้อมูลในเรื่องดังกล่าวที่ได้เปิดเผยผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนด้วย