posttoday

KTC โชว์เคสบัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล ปักธง 5 หมื่นใบ-ยอดใช้จ่าย 600 ลบ. ในปีนี้

14 กันยายน 2566

KTC โชว์เคสนวัตกรรม “บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” ปลอดภัยที่สุดครั้งแรกในไทย ก่อนเปิดตัวทางการ พ.ย.นี้ ตั้งเป้า 50,000 บัตร ยอดใช้จ่าย 600 ล้านบาท ภายในปี 66 หนุนยอดใช้จ่ายรวมครึ่งปีหลังโตกว่า 10% ทั้งปี 66 ทะลุเป้าที่วางไว้โต 10%

นายธศพงษ์ รังควร ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมบัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล (KTC DIGITAL CREDIT CARD) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่มานำเสนอเป็นโชว์เคสในงาน BOT Digital Finance Conference 2023 ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน พ.ย.2566

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายมีจำนวนบัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล ไว้ที่ 50,000 บัตร ภายในปี 2566 และเพิ่มเป็นหลักแสนบัตร ภายในปี 2567 คาดมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรอยู่ที่ 12,000 บาท/คน/เดือน หรือคิดเป็นยอดใช้ใช้จ่ายผ่านบัตร 600 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2566 

สำหรับบัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล (KTC DIGITAL CREDIT CARD) ถือเป็นนวัตกรรมที่สุดของความปลอดภัยครั้งแรกในไทย โดยความพิเศษของ KTC DIGITAL CREDIT CARD โดดเด่นอย่างมากในเรื่องของความปลอดภัยที่เหนือชั้น

โดยมาพร้อม 3 จุดเด่น คือ 1.ปลอดภัยกว่า กับการใช้จ่ายออนไลน์มั่นใจขั้นสุด ด้วยเลขหลังบัตรที่เปลี่ยนทุกครั้งที่ขอ (Dynamic CVV/CVC2) และใช้ได้ภายใน 24 ชั่วโมง มั่นใจกับการผูกบัตรฯ เมื่อใช้จ่ายออนไลน์ พร้อมควบคุมการใช้งานได้ตามต้องการผ่านแอปพลิเคชัน “KTC Mobile” 

2.รวดเร็วกว่า ด้วยการใช้จ่ายได้ทันทีหลังได้รับการอนุมัติกับการใช้จ่ายออนไลน์ สแกนจ่ายด้วย QR Pay และผูกบัตรกับระบบชำระบนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น กูเกิล เพย์ (Google Pay) สวอทช์ เพย์ (Swatch Pay) เป็นต้น 

และ 3.สบายใจกว่ากับการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ปลอดภัยไม่มีสะดุดที่ร้านค้าทั่วไป ไร้กังวลจากการขโมยข้อมูลด้วยบัตรพลาสติกไร้หมายเลขบนบัตร (Numberless Card)
 
ขณะที่รูปลักษณ์ของบัตรพลาสติกยังเน้นการดีไซน์ที่โชว์ความโมเดิร์น ด้วยตัวบัตรที่โปร่งแสง (Translucent) และมีเพียงโลโก้แบรนด์ของเครือข่ายกับเคทีซีในฐานะผู้ออกบัตร กับชื่อของผู้ถือบัตรเท่านั้น โดยปราศจากตัวเลขและข้อมูลสำคัญบนบัตร เพื่อความปลอดภัยของผู้ถือบัตรในการใช้จ่าย

ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรสามารถทำรายการขอบัตรพลาสติกได้ด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน “KTC Mobile” หลังจากมีการเปิดบัตรอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน พ.ย.2566 

นายธศพงษ์ กล่าวว่า จากเป้าหมายยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซี ดิจิทัล ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรโดยรวมของบริษัทในครึ่งหลังปี 2566 เติบโตกว่า 10% จากครึ่งปีแรก เติบโตประมาณ 16% ดังนั้นคาดว่าทั้งปี 2566 ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรโดยรวมของบริษัทจะเติบโตกว่าเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 10% 

นอกจากนี้ บริษัทยังเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีเงินเดือนมากกว่า 30,000 บาท/เดือน เป็นหลัก เนื่องจากมีกำลังซื้อ และมียอดการใช้จ่ายมาก ซึ่งปัจจุบันลูกค้ากลุ่มนี้ มีสัดส่วนอยู่ที่ 40% ของจำนวนบัตรเครดิตที่มีอยู่ 2.5 ล้านบัตร