posttoday

โค้งสุดท้ายเลือก เลขาธิการกสทช.20 ก.ค.นี้ ลือหนัก "ไตรรัตน์" ตัวเต็ง

19 กรกฎาคม 2566

จับตา โค้งสุดท้าย 9 ว่าที่เลขาธิการกสทช.กำหนดแสดงวิสัยทัศน์ 20 ก.ค.นี้ ลือหนัก " ไตรรัตน์" ตัวเต็งนั่งตำแหน่ง คาดเคาะรายชื่อภายในวันเดียวกัน

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ออกประกาศผ่านเว็บไซต์ https://www.nbtc.go.th ลงนามวันที่ 7 ก.ค. 2566 และขึ้นประกาศในหน้าเว็บ กสทช เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา ลงชื่อ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช.

ระบุว่า วันที่ 20 ก.ค.2566 กำหนดให้ผู้สมัครตำแหน่งเลขาธิการกสทช. ทั้ง 9 คน แสดงวิสัยทัศน์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ชั้น 5 อาคารอำนวยการสำนักงานกสทช.โดยผู้สมัครทั้ง 9 คน มีกำหนดการแสดงวิสัยทัศน์เรียงลำดับดังนี้ 

โค้งสุดท้ายเลือก เลขาธิการกสทช.20 ก.ค.นี้ ลือหนัก \"ไตรรัตน์\" ตัวเต็ง

 

สำหรับประกาศดังกล่าวมีเนื้อหาโดยสรุป คือ การแสดงวิสัยทัศน์และสัมภาษณ์ให้ผู้เข้ารับการคัดเลือกนำเสนอวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมการกสทช.ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จากนั้นคณะกรรมการกสทช. จะดำเนินการสัมภาษณ์ผู้เข้ารับการคัดเลือก โดยใช้เวลารวมแต่ละคนประมาณ 30 นาที

ขณะที่การประกาศผลการคัดเลือก ประธานกสทช.จะประกาศรายชื่อบุคคลผู้ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกสทช.ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการกสทช.ณ สำนักงานกสทช.และทางเว็บไซต์ http://www.nbtc.go.th

โค้งสุดท้ายเลือก เลขาธิการกสทช.20 ก.ค.นี้ ลือหนัก \"ไตรรัตน์\" ตัวเต็ง

แหล่งข่าวจากกสทช.กล่าวว่า การคัดเลือกครั้งนี้เป็นเรื่องที่ต้องจับตามอง เพราะถือเป็นเหตุการณ์สำคัญของวงการโทรคมนาคมและการสื่อสารของประเทศไทย ซึ่งมีข่าวหลุดออกมาว่า  เมื่อผู้สมัครแสดงวิสัยทัศน์เสร็จสิ้น ประธานและกรรมการ กสทช. จะคัดเลือกให้แล้วเสร็จในวันเดียวกัน

ทั้งนี้ นายไตรรัตน์ ถูกวางเป็นตัวเต็ง ที่คาดว่าจะมีความได้เปรียบมากกว่าผู้สมัครรายอื่น จากความสัมพันธ์ใกล้ชิด เมื่อครั้งเหตุการณ์มติกรรมการกสทช.มีคำสั่งให้ยุติตำแหน่งรักษาการเลขาธิการกสทช.กรณีพิษบอลโลก แต่ประธานกสทช.ไม่เซ็นเอกสารให้ออกจากตำแหน่ง จนกลายเป็นรอยร้าวใหม่ของกรรมการกสทช.เสียงข้างมากที่โหวตให้ออกจากตำแหน่ง "ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ไตรรัตน์ ห้อยพระอะไร" แหล่งข่าวระบุ

นอกจากนี้ ยังปรากฎว่า นายไตรรัตน์ และ ประธานกสทช.ควงกันออกงานที่สวิตเซอร์แลนด์ ในการประชุมสภาบริหารของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ไอทียู) ประจำปี 2023 (2023 Session of the  Council) ในระหว่างวันที่ 8-23 ก.ค. 2566 ด้วย โดยประธานกสทช.เดินทางระหว่างวันที่ 8-14 ก.ค. 2566- ขณะที่นายไตรรัตน์เดินทาง ระหว่างวันที่ 8-16 ก.ค.2566