posttoday

นอท กองสลากพลัส รับทราบข้อหาฟอกเงิน ยุติขายลอตเตอรี่ 

31 มกราคม 2566

นอท กองสลากพลัส รับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินและจัดให้มีการเล่นพนัน ขอยุติจำหน่ายลอตเตอรี่ ใครถูกรางวัลงวดนี้ยังรับเงินได้ตามปกติ  

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2566 ที่ศูนย์คดียาเสพติด ศูนย์ราชการ อาคารเอ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส พร้อมด้วย นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความส่วนตัว เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับนายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด ใน 2 คดี ได้แก่ คดี 288/2565 ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และคดี 6/2566 ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันและร่วมกันฟอกเงิน 
 

นายพันธ์ธวัช เปิดเผยว่า หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหานั้น ตนยืนยันว่าตนไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา แต่เมื่ออยู่ภายใต้กฏหมายไทย เมื่อเข้าสู่กระบวนการแล้วและกระทบต่อความเชื่อมั่น จึงขอยุติบทบาทการจำหน่ายลอตเตอรี่ไว้เพียงเท่านี้ก่อนจนกว่าจะพิสูจน์ข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว และหลังจากเสร็จสิ้นจึงจะมาว่ากันอีกที อย่างไรก็ตาม ตนยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนลูกค้าท่านใดที่ซื้อลอตเตอรี่งวดนี้ไปแล้วหากถูกรางวัลเงินจะยังเป็นของลูกค้า จะได้รับเงินรางวัลตามปกติ 

เมื่อถามว่าหนักใจในข้อหาฟอกเงินหรือไม่ นายพันธ์ธวัช ระบุว่า ไม่หนักใจ เพราะตนไม่ได้ทำ ส่วนหลักฐานที่จะนำมายืนยันนั้นเป็นพยานหลักฐานและต้องพิสูจน์กันในขั้นตอนต่อไป มั่นใจในพยานหลักฐานว่าสามารถสู้กับคดีได้ 100% และสามารถชี้แจงได้ทุกเส้นทาง 

เมื่อต่อข้อถามว่าในเมื่อมั่นใจในพยานหลักฐาน เหตุใดถึงโดนดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหา นายพันธ์ธวัช ระบุว่าทางดีเอสไอทำตามหน้าที่ ตรงไหนที่สงสัยก็จะขึ้นสู่กระบวนการพิสูจน์ในขั้นตอนต่อไป