posttoday

"นอท กองสลากพลัส" เปิดหลักฐานยันทำธุรกิจ อ้างไม่ได้ฟอกเงิน

13 มกราคม 2566

"นอท กองสลากพลัส" โชว์สำเนาเช็คยันที่มาเงินกว่า51ล้านบาท จากสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลไม่ใช่การฟอกเงินจากธุรกิจสีเทา ดีเอสไอเรียกไปพบฐานะพยาน พร้อมเปิดอักษรย่อ บุคคลที่เป็นตนเหตุให้ถูกตรวจสอบ เส้นทางการเงิน

เมื่อวันที่ 13ม.ค.2566 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของกองสลากพลัส   และนายกสมาคมผู้ค้าล็อตเตอรี่ออนไลน์ เปิดสำนักงานที่บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ชั้น 12A อาคาร เอส.เอส.พี. ทาวเวอร์ 1 สุขุมวิท 65 กรุงเทพฯ แถลง  พร้อมโชว์หลักฐาน สำเนาเช็ค2ฉบับ ที่ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สงสัยว่าเป็นเงินที่มาจากการฟอกเงิน  พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินธุรกิจสีเทา 

หลังจากที่พนักงานสอบสวนศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษเรียกให้ปากคำในฐานะพยาน ยืนยัน เงิน2รายการรวมกว่า 51ล้านบาท แบ่งออกเป็น 42ล้านบาท และ กว่า 11ล้านบาท ที่มีการโอนเขาบัญชีส่วนตัว เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เป็นเงินที่นำล็อตเตอรี่จากลูกค้าที่ถูกรางวัลไปขึ้นรางวัลกับสำนักงงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  โดยมีนาย อ.นักธุรกิจที่ต้องการจะขอเงินทุนเป็นผู้รับมอบอำนาจจากตนเพื่อไปขึ้นเงิน เนื่องจาก นาย อ. ต้องการความมั่นใจก่อนร่วมธุรกิจ และทราบขั้นตอนการขึ้นเงินทั้งหมด หลังจากมีผู้ถูกรางวัล ทั้งนี้ทางกองสลากฯ ได้มีการตีเช็คสั่งจ่าย2ฉบับ ในชื่อนาย อ. หลังจากนั้นนายอ.ได้ไปขึ้นเงิน และโอนเงินต่อเข้าบัญชีตน ตามยอดข้างต้น  

กรณีนี้เป็นความโง่ และความผิดพลาดที่ไม่ตรวจสอบผู้ที่จะมาร่วมลงทุนและยอมรับว่านายอ.เป็นบุคคลธรรมดา และไม่ใช่คนมีสี  ส่วนคดีที่นายอ.ถูกดำเนินคดีก็เกิดขึ้นภายหลังจากที่ไปขึ้นเงินที่กองสลาก โดยนายอ.ถูกจับเมื่อวันที่10 ธ.ค.65 จึงเป็นที่มาที่มีการเรียกตนไปสอบสวนชี้แจงเส้นททางการเงินที่นายอ.โอนเข้าบัญชี และปัจจุบันกับนายอ. ไม่ได้คุยเรื่องธุรกิจออนไลน์เพราะต้องการแค่เงินกู้ แต่นายอ.ต้องการเข้ามาเป็นหุ้นส่วน จึงไม่สานต่อธุรกิจกัน  เคยเจอกันแค่ครั้งเดียว หลังจากนั้นก็ไม่ได้พบกันอีก จึงไม่ขอพูดในรายละเอียดของ นายอ.ว่าเป็นใครและถูกดำเนินคดีอย่างไร

นายพันธ์ธวัช กล่าวต่อว่า วันนี้ไปให้ปากคำในฐานะพยานซึ่งพนักงานสอบสวนยังขอให้นำหลักฐานชี้แจงที่มาของเงินอีก39รายการ รวมประมาณ1030ล้านบาท  โดยให้เวลา2อาทิตย์  เบื้องต้นยืนยันเป็นเงินหมุนเวียนที่ได้จากการทำธุรกิจ  พร้อมระบุว่า ตนเป็นเจ้าของกองสลากพลัส แต่เพียงผู้เดียวถือหุ้นร้อยละ 94  ส่วนอีก 6 เปอร์เซนต์ เป็นพนักงานที่ร่วมทำงานกันมาตั้งแต่แรก จึงได้หุ้นเป็นผลตอบแทน ยอมรับว่าปัจจุบันเป็นหนีนับพันล้านบาท 

สำหรับคดีที่ถูกตำรวจ ปคบ.แจ้งข้อหาความผิด พ.ร.บ.ขายตรง และการตลาดแบบตรง เป็นคดีล่าสุดที่ถูกดำเนินคดี ซึ่งหลังจากนี้ตจะต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เพราะยืนยันว่า ไม่ได้จำหน่ายสลากเกินราคา แต่มีค่าดำเนินการที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการซื้อสลาก เช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม ของรัฐที่เรียกเก็บ1เปอร์เซนต์ เมื่อนำสลากไปขึ้นเงิน

อย่างไรก็ตามสลากงวดวันที่ 17 ม.ค.66 ที่ลงขายจำนวน 10ล้านใบ ยังขายดี และแทบจะไม่พอขาย แต่เหตุที่ขายล่าช้า3วันเนื่องจากมาแพงใบละ99.50บาทเราจึงรอ3วันให้สลากมีราคาถูกลงจึงเริ่มขายและส่วนตัวไม่ใช้สายมู จึงไม่เชื่อเรื่องดวง กรณีที่ถูกตรวจสอบและดำเนินคดีพร้อมๆกันตั้งแต่ต้นปี2566