posttoday

เอไอเอส หนุนระบบสื่อสาร-ประกันภัยฯ "อสต.-อาสาสมัครฯ" ตรวจพื้นที่ "สมุทรสาคร" เสี่ยงสูงโควิด

27 ธันวาคม 2563

เอไอเอส พร้อมมากสนับสนุนงานระบบสื่อสาร-คุ้มครองความปลอดภัย ให้ อสต.-อาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว ลงพื้นที่ ตรวจเข้มพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่าจากสถานการณ์ระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ พร้อมส่งมอบกำลังใจให้แก่ทุกฝ่าย ตลอดบุคลากรทางการแพทย์ ให้สามารถรับมือกับสถานการณ์นี้และก้าวผ่านไปด้วยกันได้อย่างปลอดภัย

สำหรับในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถือเป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูง และเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดนั้น นอกเหนือจากการดูแลเครือข่ายสื่อสารทั้งมือถือและไฟเบอร์ให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง เต็มประสิทธิภาพแล้ว เบื้องต้น เอไอเอส ยังได้สนับสนุนซิมการ์ดแบบเติมเงิน พร้อมด้วยประกันภัยคุ้มครองการติดเชื้อโควิด-19 ให้แก่กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว – อสต. ที่กำลังลงพื้นที่อย่างหนัก ให้สามารถติดต่อประสานงานระหว่างกลุ่มแรงงานต่างชาติกับโรงพยาบาล ,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และสภากาชาด ในการติดตาม, คัดกรอง, เฝ้าระวัง ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง

“นอกจากนี้ สำหรับในพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศ เอไอเอส ยังได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน-อสม. ที่กำลังลงพื้นที่เฝ้าระวังการระบาดผ่าน Application อสม.ออนไลน์ เพื่อดูแลและสนับสนุนให้การทำงานผ่าน Application เป็นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างดีที่สุดเช่นกัน” นางสายชล กล่าว

ขณะที่ปัจจุบัน เอไอเอส มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1450 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 40.9 ล้านเลขหมาย (ณ กันยายน 2563) โดยวางแผนให้บริการเทคโนโลยี 5G ครบ 77 จังหวัด ผ่าน 3 สายธุรกิจ คือ 1.โทรศัพท์เคลื่อนที่ 2.อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และ 3.บริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์

รวมถึงการขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม ของประเทศ