posttoday

ทิพยประกันภัยเปิดตัวทีมสำรวจภัยยุคดิจิทัล10นาทีถึงที่เกิดเหตุ

30 สิงหาคม 2562

ทิพยประกันภัย เปิดตัวทีม “Tip Smart Assist” ทีมสำรวจภัย ยุคดิจิทัลที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย ภายใต้คอนเซปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง"

ทิพยประกันภัย เปิดตัวทีม “Tip Smart Assist” ทีมสำรวจภัย ยุคดิจิทัลที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย ภายใต้คอนเซปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง"

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ “Tip Smart Assist” พนักงานสำรวจภัย (Surveyor) ทีมใหม่ขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง" เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในสังคมยุคดิจิทัลที่ต้องการบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด มีอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญมีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุหรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือแม้ไม่ใช่ลูกค้าของ ทิพยประกันภัยก็ตาม โดยระยะแรกจะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน

ในด้านความรวดเร็วในการปฏิบัติหน้าที่ ทีม “Tip Smart Assist” เมื่อได้รับแจ้งเหตุจะต้องมาถึงที่เกิดเหตุภายใน 10 นาที และช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าให้สามารถออกจากสถานที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด รวมทั้งช่วยดำเนินการแทนทั้งในเรื่องการเจรจากับคู่กรณี หรือติดต่อประสานงานในด้านอื่นๆด้วย เพื่อที่ลูกค้าไม่ต้องใช้เวลาอยู่ในที่เกิดเหตุนาน ตอบสนองความต้องการของคนในยุคดิจิทัล ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว

ทีม Tip Smart Assist ทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมในเรื่องของบุคลิกภาพที่ดี การพูดจาสุภาพ มีความรู้ในด้านต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่จะมีไว้ประจำรถ เช่นมีน้ำดื่มทิพยคอยให้บริการ มีร่มทิพยกันแดดกันฝน อุปกรณ์ช่วยสตารท์รถ (Jump Start) อุปกรณ์เติมลมยาง และที่สำคัญทุกคนยังจะต้องมีจิตอาสาพร้อมช่วยเหลือผู้คนบนท้องถนนในยามที่พบผู้ต้องการความช่วยเหลือ

สำหรับเครื่องแบบของทีม Tip Smart Assist จะถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ ให้มีความแตกต่างและโดดเด่น ลักษณะคล้ายกับชุดนักแข่งรถในสนามแข่ง แม้แต่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานก็จะดูสมาร์ท คล่องแคล่ว มีความสปอร์ตและแตกต่างจากพนักงานสำรวจภัยทั่วไป รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ที่ล้ำสมัย เช่น กล้อง AirBond ที่สามารถ Live หรือถ่ายทอดสัญญาณการปฏิบัติหน้าที่มายังศูนย์ควบคุม CSC ( Customer Services Center) ทำให้สามารถมอนิเตอร์การทำงาน พร้อมจะช่วยเหลือได้ตลอดเวลา ในส่วนความปลอดภัยของทีม Tip Smart Assist เอง ก็ยังมีอุปกรณ์เซฟตี้ เช่น หมวกกันน็อคที่ติดตั้งเครื่องรับ-ส่ง สัญญาณบูลทูธ (Bluetooth) สามารถโทรออก-รับสายโทรศัพท์ได้ทันที นอกจากนี้ยังมี สนับศอกและสนับเข่า เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่อีกด้วย

"การคัดเลือกบุคคลที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ Tip Smart Assist ทิพยประกันภัย จะให้ความสำคัญกับบุคคลที่มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคม และประชาชนทั่วไปที่ประสบเหตุต้องการความช่วยเหลือบนท้องถนน แม้จะไม่ใช่ลูกค้าของทิพยประกันภัยก็ตาม และทุกคนจะต้องผ่านการฝึกอบรมเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อสามารถช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลผู้ประสบเหตุเบื้องต้นได้ทันที" เพราะการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างถูกต้องและถูกวิธี ก็จะสามารถช่วยลดความรุนแรงหรือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุได้ นายสมพร กล่าว

นายสมพร กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มทดลองการให้บริการของทีม “Tip Smart Assist” ได้ระยะหนึ่งแล้วก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งปรากฏว่าได้รับผลตอบรับจากลูกค้าหรือประชาชนที่ได้รับการให้บริการเป็นอย่างดี สร้างความประทับใจ และชื่นชมการเป็นมืออาชีพในให้บริการ รวมถึงความสะดวกรวดเร็ว เป็นอย่างมาก

ทิพยประกันภัย ยังมีแผนในการที่เพิ่ม จำนวนทีม Tip Smart Assist ให้ครอบคลุมการให้บริการได้ทั่วประเทศ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ การให้บริการที่ดีเลิศ ตามนโยบายในการพัฒนาเพิ่มศักยภาพทุกๆด้านของการให้บริการ ซึ่ง ทีม “Tip Smart Assist” ถือเป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องการให้ลูกค้าได้รับการให้บริการที่ สะดวก รวดเร็ว เป็นมืออาชีพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง"