posttoday

ฟิลลิปประกันชีวิตลุยเก็บเบี้ยระยะสั้น

11 มีนาคม 2560

ฟิลลิปประกันชีวิตเดินหน้าเก็บเบี้ยระยะสั้น ชูผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากลุยตลาด

ฟิลลิปประกันชีวิตเดินหน้าเก็บเบี้ยระยะสั้น ชูผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากลุยตลาด

นายชวลิต ทองรมย์ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการอาวุโส-ฝ่ายขาย บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในเดือน มี.ค.นี้ บริษัทมีแผนส่งประกันชีวิตระยะสั้น ชำระเบี้ย 1 ปี และ 2 ปี คุ้มครอง 2 ปี ออกสู่ตลาด โดยผลตอบแทนจะสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 2.5% ต่อปี เพื่อนำมาเป็นทางเลือกให้กับตลาด

นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ยอดขายใหม่หรือเบี้ยปีแรกเติบโตได้ตามที่ตั้งเป้าหมายเบี้ยรับปีแรกที่ 500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100% โดยมาจากช่องทางตัวแทน 380 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่มีเบี้ยรับปีแรก 250 ล้านบาท พร้อมกับประกาศให้เป็นปีแห่งการเติบโตอย่างมีคุณภาพ ส่วนเดือน ม.ค.ที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายเบี้ยปีแรกเพิ่มขึ้น 190% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559

"เรายังไม่ได้กำหนดว่าจะทำยอดขายแบบประกันระยะสั้นนี้เท่าไร ขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในช่วงที่เราขายด้วย ถ้าดอกเบี้ยสูงก็สามารถที่จะขายสินค้านี้ได้เรื่อยๆ เพราะโอกาสในการหาผลตอบแทนจากการลงทุนได้สูงๆ ก็เพิ่มขึ้นด้วย ทำให้ไม่ต้องตั้งสำรองมาก แต่ถ้าอัตราดอกเบี้ยในตลาดลดก็อาจจะขายได้ไม่มาก เพราะมีภาระในการตั้งสำรองและโอกาสหาผลตอบแทนสูงๆ ก็ยาก" นายชวลิต กล่าว