posttoday

"ชั่วบริสุทธิ์" ทรัมป์จวกเหตุกราดยิงลาสเวกัส

03 ตุลาคม 2560

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ แถลงประณามเหตุกราดยิงกลางงานคอนเสิร์ตในเมืองลาสเวกัส เป็นการกระทำของ "ปีศาจร้าย" หลังมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 59 ศพ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ แถลงประณามเหตุกราดยิงกลางงานคอนเสิร์ตในเมืองลาสเวกัส เป็นการกระทำของ "ปีศาจร้าย" หลังมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 59 ศพ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์ออกอากาศทั่วประเทศว่า "เมื่อคืนนี้ มือปืนกราดยิงเข้าใส่ฝูงชนจำนวนมาก ณ งานแสดงคอนเสิร์ตคันทรีในลาสเวกัส รัฐเนดาวา เขาฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมผู้คนมากกว่า 50 ศพและเป็นการกระทำของปีศาจอย่างแท้จริง" และว่า ประเทศอยู่ในความโศกเศร้าตกใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น และไม่สามารถวัดความเจ็บปวดหรือจินตนาการถึงความสูญเสียในครั้งนี้ได้ พร้อมเผยว่าเขาจะลงพื้นที่ลาสเวกัสในวันพุธ(4ต.ค.) โดยประธานาธิบดี ทรัมป์ ไม่ได้พาดพิงใดๆถึงถ้อยแถลงของกลุ่มไอเอส ที่ออกมากล่าวอ้างว่าหนึ่งในทหารของพวกเขา ซึ่งเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามเมื่อไม่กี่เดือนก่อน อยู่เบื้องหลังเหตุกราดยิง

ในขณะที่มีรายงานว่าแพทย์ประจำโรงพยาบาลยูนิเวอร์ซิตี เมดิคัล เซนเตอร์ ออฟ เซาเทิร์น เนวาดา โดยดร.เจย์ โคทส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสองศัลยแพทย์อาวุโสที่เข้าเวรในคืนวันอาทิตย์กล่าวว่า โรงพยาบาลในตอนนี้เหมือนกับเขตสงคราม  ขณะที่หน่วยผู้ป่วยฉุกเฉินประสบปัญหาในการรองรับผู้บาดเจ็บจำนวนมากที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่ทีมแพทย์ต้องพยายามยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บเอาไว้ ขณะที่ยังคงมีผู้บาดเจ็บเข้ามารักษาเรื่อยๆ

ขณะเดียวกันมีการลดธงครึ่งเสาตามสถานที่สำคัญในกรุงวอชิงตัน ดีซี  พร้อมทั้งมีการจัดการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในครั้งที่สนามหน้าด้านทิศใต้ของทำเนียบขาว โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบพร้อมทั้่งนายโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งรวมพิธีด้วย ในขณะที่ชาวเมืองลาสเวกัสและนักท่องเที่ยวต่างพร้อมใจกันออกมากยืนรอคิวเพื่อที่จะบริจากเลือดแก่ผู้เคราะห์ร้าย ถึงแม้จะต้องรอคิวนานหลายชั่วโมง พร้อมกันนี้ในคึนวันที่ 2 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่นชาวเมืองลาสเวกัสและนักท่องเที่ยวต่างออกมายืนชุมนุมตามสถานที่สำคัญของเมือง เพื่อจุดเทียนไว้อาลัยแก่ผู้เคราะห์ร้ายในครั้งนี้ด้วย

 

"ชั่วบริสุทธิ์" ทรัมป์จวกเหตุกราดยิงลาสเวกัส

 

"ชั่วบริสุทธิ์" ทรัมป์จวกเหตุกราดยิงลาสเวกัส