posttoday

เศรษฐา ไม่สน ข่าวปล่อยเขย่าปรับครม. เย้ย เห็นชื่อแล้ว เหมือนอ่านนิยาย

26 เมษายน 2567

ตลอดบ่าย26เม.ย. เศรษฐา เรียกรัฐมนตรี ส่อโดนปรับ มีตำแหน่งในรัฐบาล เข้าพบ อ้างเพื่อตามงานลงพื้นที่ แจง เลขาครม.เข้าพบ แค่เตรียมวาระก่อนประชุมครม. เย้ย โผครม.ปล่อยออกมา เหมือนอ่านนิยาย ชม แพทองธาร คุมอยู่ บอกโผครม.เพื่อไทย นิ่งแล้ว ระบุ ปรับครม. เมื่อไหร่ เดี๋ยวสื่อรู้เอง

KEY

POINTS

  • ตั้งแต่เวลา15.20น. วันที่ 26เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทยอยเรียกรัฐมนตรีหลายคน ที่อยู่ในกระแสข่าวการปรับครม.เข้าพบ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า
  • เศรษฐา ระบุได้เห็นโพสต์ รายชื่อครม.ที่ปล่อยออกมา เปรียบเหมือน อ่านนิยาย ชี้ ปรับเมื่อไหร่ เดี๋ยวสื่อรู้เอง

วันที่ 26เม.ย. มีความเคลื่อนไหวต่อเนื่องต่อการปรับครม.เศรษฐา 1/1 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกรัฐมนตรีหลายคน ที่คาดว่าจะถูกปรับออกจากตำแหน่ง ปรับสลับกระทรวง หรือพ้นตำแหน่งเข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ตั้งแต่เวลา 15.20น. เป็นต้นไป ประกอบด้วย น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เช่นเดียวกับ นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่เดินทางไปพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า เช่นกัน 
 

เวลา 17:25 น. นายเศรษฐา กล่าวถึงการเรียกรัฐมนตรีหลายคนมาพูดคุยว่า เป็นการคุยเรื่องงานที่ยังค้างอยู่ การที่ได้เชิญนายสุชาติมาถามไถ่ เพราะจะลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรีวันที่ 27เม.ย. นางพิชชารัตน์ เป็นผู้ประสานงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ มีอะไรตนก็จะพูดคุยกับนางพิชชารัตน์ เชิญนส.จิราพร มาพูดคุย เพราะในเดือนพ.ค. จะลงพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด 

 ส่วนที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเข้าพบด้วยนั้น เพราะทุกวันศุกร์ จะเตรียมเรื่องที่จะประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์ต่อไป จะมาเซ็นเรื่องที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุม จะพยายามไม่ให้มีวาระจรเข้ามาในที่ประชุมเยอะ เพราะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เนื่องจากไม่มีการชี้แจงในรายละเอียด จึงขอให้มีการเข้ามากรอกในวันศุกร์ เพื่อพิจารณาทำให้วาระจรเหลือเพียง 1-2 วาระเท่านั้น 
 

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีมาให้แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่งเมื่อไหร่ สื่อก็จะรู้เอง 

ถามว่าการปรับคณะรัฐมนตรีสุดสัปดาห์นี้จะเรียบร้อยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ เดี๋ยวเรียบร้อยพวกท่านทราบเอง ส่วนโพสต์ต่างๆที่มีการปล่อยออกมาขณะนี้ อ่านแล้ว ปล่อยให้เขย่ากันไปเถอะครับ เหมือนกับอ่านนิยาย สนุกๆไป เมื่อถึงเวลา ก็จะทราบเอง

ในส่วนของพรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่เคยไม่นิ่ง ที่ผ่านมานิ่งมาตลอด  น.ส.แพทองธาร  ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็คุมได้ มั่นคง 

ผู้สื่อข่าวถาม การรับประทานอาหารกลางวันเมื่อวันที่25เม.ย. มีนายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรีร่วมวงด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ส่ายศรีษะ พร้อมยืนยันว่า ไม่มี ไม่ได้พบครับ จากนั้นได้ขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที