posttoday

นักปรัชญาฝรั่งเศสเชื่อที่แท้ "ตินติน" เป็นสาว

26 กันยายน 2560

นักปรัชญาชาวฝรั่งเศสเชื่อ "ตินติน"ตัวการ์ตูนชื่อดังเป็นผู้หญิงไม่ใช่ผู้ชาย

นักปรัชญาชาวฝรั่งเศสเชื่อ "ตินติน"ตัวการ์ตูนชื่อดังเป็นผู้หญิงไม่ใช่ผู้ชาย

ตินติน (หรือ แตงแตง ออกเสียงตามภาษาฝรั่งเศส) เป็นตัวละครในการ์ตูนอมตะที่ชาวโลกรู้จักมากที่สุดตัวหนึ่ง และทุกคนก็น่าจะทราบดีว่าตินตินคือหนุ่มน้อยนักผจญภัย เดินทางไปรอบโลกอย่างไม่กลัวอันตราย ช่างแมนซะจริงๆ แต่เมื่อไม่นานมานี้ นักปรัชญาชาวฝรั่งเศสที่ชื่อ แวงซองต์ เซเปเดส์ กลับเสนอทฤษฎีสะเทือนไต ด้วยการประกาศว่า พวกเราทุกคนโดนหลอก แม้แต่แฟนพันธุ์แท้ของตินตินอย่างผู้กำกับดัง สตีเฟน สปีลเบิร์ก ก็โดนหลอกเข้าเต็มเปา เพราะแท้จริงแล้ว ตินตินไม่ใช่ผู้ชาย

นักปรัชญาสติเฟื่องบอกว่า ที่แท้ตินตินเป็นผู้หญิงที่ไม่มีขนตายาว ไม่มีหน้าอก ชอบแต่งตัวเป็นผู้ชาย และไม่มีอารมณ์ทางเพศ แถมยังถูกมิตรสหายเรียกว่าเป็น ทอมบอย (garçon manqué) หลังจากนั้นนักปรัชญาชาวฝรั่งเศสชักแม่น้ำทั้งห้ามาประกอบทฤษฎีของเขา โดยยกการ์ตูนตอนต่างๆ มาอธิบายว่า ผู้เขียนเรื่องนี้ได้บอกใบ้หลายๆ ครั้ง เช่น ตอนที่ตินตินรู้สึกภูมิใจตอนที่ใส่กระโปรงของชาวสกอต หรือคิลต์ อีกตอนหนึ่ง กัปตันแฮดด็อกคู่หูของตินตินเปรยว่า "แม่สาวน้อยของเรา (ที่แต่งตัวเป็นผู้ชาย) ปลอมตัวเป็นสาวน้อย"

เพื่อความสมจริงในทฤษฎีนี้ ถึงกับใช้คำสรรพนามเรียกตินตินว่า เจ้าหล่อน (Elle) แต่ดูเหมือนว่าแฟนๆ จะไม่ค่อยคล้อยตามสักเท่าไหร่

ที่มา www.m2fnews.com