posttoday

ก๋วยเตี๋ยวบ้านกร่าง ชามละ 150 อิ่มทั้งครอบครัว

21 สิงหาคม 2560

ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ "ป้าบุญมา ตุ่นป้อม" ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก แม้ว่าราคาแพงเว่อร์ชามละ 150 บาท เมื่อถึงสี่แยกสัญญาณไฟเขียว-ไฟแดงบ้านกร่าง

เรื่อง/ภาพ ชินวัฒน์ สิงหะ

ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ "ป้าบุญมา ตุ่นป้อม" ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก แม้ว่าราคาแพงเว่อร์ชามละ 150 บาท เมื่อถึงสี่แยกสัญญาณไฟเขียว-ไฟแดงบ้านกร่าง ถนนสายพิษณุโลก-สุโขทัย เลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 300 เมตร จะพบกับร้านที่ตั้งเพิงขายอยู่หน้าบ้าน ลักษณะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา มีเมนูเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ความพิเศษคือ หากลูกค้าสั่งก๋วยเตี๋ยวพิเศษรวม ก็จะคิดราคาชามละ 150 บาท แต่สั่งชามเดียวอิ่มท้องทั้งครอบครัว

ก๋วยเตี๋ยวบ้านกร่าง ชามละ 150 อิ่มทั้งครอบครัว

ป้าบุญมา บอกว่า ยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่ราคาชามละ 10 บาท จนถึงปัจจุบัน ต้นทุนวัตถุดิบราคาแพงขึ้น จึงได้ขึ้นราคา เป็นแบบธรรมดาชามละ 30 บาท ถ้าสั่งเพิ่ม ใส่ 2 อย่าง คิดราคาชามละ 40-50 บาท แต่หากลูกค้าต้องการสั่งเมนูพิเศษรวม คือ ใส่ทุกอย่างที่มีอยู่ในร้าน ก็จะราคาชามละ 150 บาท ก่อนหน้านี้เคยเห็นครอบครัวที่มีลูกมากๆ แล้วอยากจะกินก๋วยเตี๋ยว ถ้าซื้อแยกเป็นถุงให้พอดีกับคนในครอบครัวจะใช้เงินหลายบาท จึงได้ทำก๋วยเตี๋ยวแบบพิเศษให้ คือ ใส่ทุกอย่าง ปริมาณมากๆ ทั้งครอบครัวสามารถอิ่มครบทุกคน

ก๋วยเตี๋ยวบ้านกร่าง ชามละ 150 อิ่มทั้งครอบครัว

จากนั้นพอมีคนอื่นๆ ทราบ ก็ขอลองสั่งเมนูแบบนี้บ้าง ทางร้านก็ทำขายให้ พร้อมทั้งมีโปรโมชั่น หากใครสามารถทานเมนูพิเศษรวม ได้ครบ 3 ชาม ก็จะไม่คิดเงินค่าก๋วยเตี๋ยว แต่ว่าที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครทำลายสถิติได้ อย่างไรก็ตาม หลายคนที่ไม่ทราบอาจจะได้ยินเพียงชื่อ หรือฟังคนบอกเล่าต่อๆ กันมา ก็จะคิดว่าขายก๋วยเตี๋ยวในราคาแพงถึงชามละ 150 บาท แต่หากมาดูปริมาณวัตถุดิบที่ใส่ให้ ทั้งลูกชิ้น หมูแดง หมูหมัก เนื้อเปื่อย น่องไก่ และอื่นๆ ก็จะรู้ว่าคุ้มค่า พร้อมขอท้าให้มาลอง

ก๋วยเตี๋ยวบ้านกร่าง ชามละ 150 อิ่มทั้งครอบครัว

หากท่านใดที่อยากจะไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวท้าประลองของป้าบุญมา ก็สามารถไปอุดหนุนกันได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ไปจนถึงประมาณ 16.00 น. โดยร้านป้าบุญมาหาง่าย ถ้าออกไปจาก ตัวเมืองพิษณุโลกถึงสี่แยกไฟแดงบ้านกร่าง ให้เลี้ยวขวาเข้าไป หรือถ้ามาจากทาง จ.สุโขทัย ก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 300 เมตร ก็จะถึงที่ร้าน

ก๋วยเตี๋ยวบ้านกร่าง ชามละ 150 อิ่มทั้งครอบครัว