posttoday

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ นายฮัง

07 พฤศจิกายน 2558

เพื่อนซึ่งเป็นขาใหญ่อยู่ในถนนยุคล 1 เห็นอิฉันชอบเสาะหาของอร่อยรับประทาน เลยโทรมาบอกว่ามีร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

โดย...สิทธิปูทะเลย์

เพื่อนซึ่งเป็นขาใหญ่อยู่ในถนนยุคล 1 เห็นอิฉันชอบเสาะหาของอร่อยรับประทาน เลยโทรมาบอกว่ามีร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจ้าอร่อยขายอยู่ในย่านนี้ หลบซ่อนสายตาชาวกรุงเทพฯ มาหลาย 10 ปี ควรจะมาลิ้มลอง อิอิ...

งานนี้ไม่พลาดเจ้าค่ะ ทราบข่าวตอนเที่ยงปุ๊บก็ไปตอนเย็นวันนั้นเลยทีเดียว แล้วก็อร่อยจริงดังว่า เลยจัดไป 2 ชาม ณ เวลา 20.00 น. อิ่มอร่อย ก่อนลงโทษตัวเองที่ตามใจปากยามดึก ด้วยการเดินย่อยสัก 2 กิโลเมตร

เข้าเรื่องเจ้าค่ะ...ร้านนายฮังก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ เครื่องปรุงทุกอย่างก็คงเหมือนกับทุกร้านคือเส้นใหญ่ เนื้อหมู เนื้อไก่ ปลาหมึกกรอบ ไข่ แต่ที่ไม่เหมือนเจ้าอื่นคือความอร่อยที่ขึ้นกับสูตรและฝีมือผู้ผัด

ร้านนายฮังจะมีทั้งเส้นใหญ่และเส้นหมี่ เส้นใหญ่นี่เหนียวนุ่มผัดได้หอมมาก เพราะที่นี่ผัดด้วยเตาถ่าน ก๋วยเตี๋ยวจึงหอมกลิ่นไฟ เวลาผัดไฟแรงได้ใจจริงๆ ระวังอย่าไปยืนใกล้เตาเชียว ขนตาอาจไหม้ไม่รู้ด้วยนะ

พี่คนผัดแกเป็นมือวางอันดับหนึ่งของร้าน มีอยู่เตาเดียว ผัดคนเดียว คิวยาวมาก แต่ขอความกรุณาใจเย็นเพราะเดี๋ยวได้กินของอร่อยตามคิวแน่นอน

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ นายฮัง

 

เริ่มต้นการผัด เจ๊ใส่น้ำมัน ใส่เนื้อไก่ ปลาหมึกกรอบ ตามด้วยเส้นใหญ่ ผัดไปผัดมา ปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษตามด้วยไข่ไก่สดสีเหลืองอร่ามหอม...ม๊าก...จากนั้นจะผัดต่อให้เส้นกรอบนอกนุ่มใน ก่อนจะเคาะกระทะเคร้งๆ 2-3 ทีเป็นอันเสร็จ ใส่ในชามที่รองด้วยผักกาดหอม โรยพริกไทย ผักชีต้นหอม เสิร์ฟร้อน ควันฉุย

ที่โต๊ะจะมีพริกน้ำส้ม น้ำปลา น้ำตาล พริกป่น ครบสูตร แต่ที่สำคัญต้องใส่ซอสพริกของร้านตามไป มากหรือน้อยตามชอบ...อร่อยอ่ะ

ร้านอยู่ถนนยุคล 1 สามารถเข้าได้ 2 ทาง ทางแรกหากไปเส้นสี่แยกแม้นศรีมุ่งหน้าโรงพยาบาลหัวเฉียว เมื่อขับรถผ่านสี่แยกแล้วประมาณ 50 เมตร จะเห็นถนนยุคล 1 อยู่ขวามือ เลี้ยวเข้าไปขับตรงตลอดจะผ่านสถานีดับเพลิงขวามือและปั๊มเชลล์อยู่ซ้ายมือเกือบสุดถนน ร้านนายฮังอยู่ตรอกเล็กๆ ข้างปั๊มปากตรอกมีร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วเป็ด-คั่วไก่ ให้เดินผ่านไปประมาณ 10 เมตร ก็จะเห็นร้านนี้

ส่วนอีกทางเมื่อถึงแยกโรงพยาบาลกลางจะเห็นถนนยุคลอยู่ขวามือ จะมองเห็นปั๊มเชลล์ข้างปั๊มคือตรอกร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ หรือถ้าใครรู้จัดร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่น้องแอนห้าแยกพลับพลาไชย ก็จะยิ่งหาง่ายเพราะร้านนายฮังอยู่หลังร้านน้องแอน