posttoday

แฟต กัตซ์ ไปนั่งชิลๆ แบบได้ฟีล

06 พฤษภาคม 2559

เย็นย่ำของหน้าร้อนอย่างนี้ ถ้าได้ไปเช็กอินในร้านอาหารเก๋ๆ สักร้านเพื่อคลายร้อนคงจะดีไม่น้อย

โดย...อีตติง อาร์ต ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

เย็นย่ำของหน้าร้อนอย่างนี้ ถ้าได้ไปเช็กอินในร้านอาหารเก๋ๆ สักร้านเพื่อคลายร้อนคงจะดีไม่น้อย แล้วก็มาลงเอยที่ร้านแฟต กัตซ์ (Fat Gut’z) ร้านอาหารกึ่งบาร์ ซึ่งตกแต่งได้เก๋ไก๋สไตล์บูติก ซาลูน ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน จึงถือเป็นแหล่งแฮงเอาต์แห่งใหม่อีกร้านที่ไม่ควรพลาดจะไปเยือน

ภายในแฟต กัตซ์ ตกแต่งโดยใช้วัสดุไม้สีน้ำตาลเข้มเป็นหลักและมีวัสดุประเภทเหล็กผสมอยู่บ้าง โดยวางคอนเซ็ปต์การตกแต่งให้ออกมาดูคล้ายกับห้องโถงภายในเรือไม้ลำใหญ่ มีผนังส่วนที่ทำเป็นตู้หนังสือในห้องสมุด หนึ่งด้าน โต๊ะและเก้าอี้ทำจากไม้ ที่นั่งมีทั้งโซนอินดอร์และเอาต์ดอร์ให้เลือกนั่งได้ตามใจชอบ

แฟต กัตซ์ ไปนั่งชิลๆ แบบได้ฟีล

 

เมนูอาหารของที่นี่มีทั้งอาหารไทยและฝรั่ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเมนูที่ได้รับการประยุกต์แล้ว รสชาติจึงคุ้นเคยและเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย เริ่มจากเมนูซิกเนเจอร์จานแรก “ฟิช แอนด์ ชิปส์” ที่ไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวง เมนูนี้เป็นปลาทอดและมันฝรั่งทอด (เฟรนช์ฟรายส์) ที่มีความกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาในถังไม้ดูสวยแปลกตา กินคู่กับซอสมะเขือเทศหรือซอสทาร์ทาร์สูตรเฉพาะของร้าน และหอมหัวใหญ่ดอง ยิ่งได้รสชาติอร่อยเข้ากัน

ต่อด้วย “แซลมอน ครูโด้” เมนูนี้มองดูคล้ายกับยำแซลมอน แต่ความพิเศษอยู่ที่การใช้แซลมอนนำเข้าจากทะเลแอตแลนติก จึงมีไขมันน้อยและสัมผัสได้ถึงความสดของเนื้อปลา ยิ่งราดด้วยน้ำยำที่ปรับมาจาก
น้ำจิ้มซีฟู้ดยิ่งได้รสแซบถูกใจ เวลากินแนะนำให้ตักเนื้อแซลมอนพร้อมกับมะระลวก มะม่วงและแครอตขูด จะอร่อยยิ่งขึ้น

แฟต กัตซ์ ไปนั่งชิลๆ แบบได้ฟีล

 

ตามด้วย “ออริจินัล ฮอต บัฟฟาโล วิง” เมนูนี้เป็นปีกไก่ทอดราดซอสสูตรดั้งเดิมที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศสดปั่น จากนั้นจึงนำมาเคี่ยวให้ตัวซอสเข้มข้น แล้วใส่พริกปาปริก้าเพิ่มความเผ็ด พอกัดคำแรกจะรู้สึกได้ถึงความนุ่มของเนื้อไก่และความเข้มอร่อยของซอสที่เข้ากัน นอกจากซอสที่ราดมาบนเนื้อไก่แล้ว ยังเสิร์ฟซอสบลูชีสถ้วยเล็กๆ มาพร้อมกันเพื่อช่วยตัดความเลี่ยนอีกด้วย

ปิดท้ายที่ของหวาน “ช็อกโกแลต ฟัดจ์” เค้กช็อกโกแลตก้อนกลมที่ได้ความอร่อยเข้มข้นจากซอสช็อกโกแลตลาวาและได้ความหอมจากอบเชย พอได้ชิมแล้วบอกเลยว่าฟินเวอร์ ราคาอาหาร 100-1,100 บาท++

แฟต กัตซ์ ไปนั่งชิลๆ แบบได้ฟีล

 

มาที่เครื่องดื่มกันบ้าง เริ่มจากซิกเนเจอร์ค็อกเทล แก้วแรก “พิมป์ คัพ” สีเหลืองใส มีส่วนผสมของคอนยัก เวอร์มุท พีชลิเคียวร์ น้ำเลมอน และจินเจอร์เอล ตกแต่งด้วยส้มซันคิสต์ แตงกวาฝาน และใบไทม์ แก้วนี้ดีกรีเบาๆ

ต่อด้วย “แคร์ แบร์ มาร์ตินี” แก้วนี้เป็นไนโตรเจนค็อกเทล จึงมีลักษณะคล้ายกับไอศกรีม มีส่วนผสมของวอดก้า บลูเบอร์รี่ไซรัป และน้ำแครนเบอร์รี่ ตกแต่งด้วยเจลลี่รูปหมี แก้วนี้ดีกรีแรงขึ้นอีกนิด

สุดท้าย “มิก แจ็กเกอร์” แก้วนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการสั่งค็อกเทลของ มิก แจ็กเกอร์ นักร้องนักดนตรีชื่อดังระดับโลก ซึ่งค็อกเทลที่เขาดื่มจะมีส่วนผสมของเตกีล่า น้ำมะนาว อัลมอนด์ไซรัป และขิงสด ตกแต่งด้วยมะนาวฝานที่นำไปลนไฟให้มีกลิ่นหอม และใบมินต์

แฟต กัตซ์ ไปนั่งชิลๆ แบบได้ฟีล

พูดง่ายๆ ว่าร้านนี้เหมาะจะเป็นสถานที่แฮงเอาต์สำหรับคนที่ชอบร้านบรรยากาศดีๆ อาหารอร่อย และชอบฟังดนตรีไลฟ์แบนด์เล่นสด เพราะจะมีนักดนตรีมาร้องโชว์ทุกวันตั้งแต่ 19.00-24.00 น. โดยมีเพลงทุกแนว ทั้ง เดอะ บีเทิลส์ โฟล์ก แจ๊ซ บลู คันทรี่ และอีซีลิสซึนนิ่ง ที่จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน

ร้านแฟต กัตซ์ อยู่ที่ชั้น 1 เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-24.00 น. โทร. 02-042-6995, 09-9161-3951 Facebook : Fatgutzsalooneastville